Nhật ký trải nghiệm Montessori, ngày 28/02/2019

Trong con người trẻ, cảm quan là điểm tiếp xúc giữa con người, tâm hồn có thể thông qua những kinh nghiệm cảm quan mà trở nên tinh tế, sự phân biệt tinh tế này là kết quả của quá trình luyện tập trong cuộc sống hằng ngày.

Trẻ nhỏ muốn được thích ứng với cuộc sống hiện tại, mục tiêu của giáo dục cảm quan đó là dạy trẻ trở thành một nhà quan sát, điều này chủ yếu thể hiện trên hai phương diện. Từ góc độ sự phát triển của cá nhân, chúng ta hy vọng có thể giúp con người phát huy tới những tiềm năng tự nhiên ban tặng. Từ góc độ phát triển xã hội, chúng ta hy vọng những đứa trẻ sẽ thích nghi tốt hơn với môi trường.

Đến với lớp học Montessori chúng ta thường nghe đến việc lớp trộn độ tuổi vì sao lại như vậy:

Đơn giản vì việc trộn độ tuổi nhằm giúp con tăng cường khả năng xử lý tình huống, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thiết lập vị trí vai trò của mình trong môi trường, giải quyết các mâu thuẫn, cân bằng lợi ích bản thân với mọi người và tìm kiếm sự đồng thuận trong công việc của mình.

Trong một môi trường lớp học như vậy trẻ không chỉ học các kiến thức mà còn học được cả kỹ năng được tích lũy nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống thông qua lớp học như: các anh chị lớn sẽ giúp các em nhỏ làm việc, dạy lại cho các em những gì mình biết, còn các em nhỏ thì luôn luôn cố gắng để được như các anh chị lớn.

Môi trường lớp học được bố trí đẹp mắt và hấp dẫn trẻ, lớp học được sắp xếp hài hòa, từ đơn giản đến phức tạp, ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ. Trong lớp học trẻ được tự do vận động, tự do khám phá, tự do lựa chọn. Giáo viên là người truyền cảm hứng cho trẻ, trẻ được trải nghiệm thực tế với giáo cụ, được làm những công việc mà trẻ yêu thích. Hệ thống giáo cụ được trang bị đầy đủ để trẻ có thể hoàn thành bài học mà không bị nhàm chán hoặc gián đoạn.

Giáo viên luôn luôn tôn trọng trẻ, trò chuyện với trẻ và là người hướng dẫn, giám sát trẻ chỉ bảo trẻ để trẻ phát triển tư duy, nâng cao tính độc lập và tự tin. Giáo viên thu hút trẻ bằng sự hào hứng, tươi vui và thường trực nụ cười trên môi.

Cô luôn luôn tôn trọng trẻ ở mọi mặt, trẻ tự do di chuyển, tự lựa chọn, dạy trẻ về sự độc lập, giao tiếp, dạy trẻ sự kiên nhẫn và sự yêu thương.

Chúng ta nên cố gắng hết sức để tự nhiên nuôi dưỡng trẻ, bởi trẻ càng tự do sẽ càng có được cơ thể cân đối và các năng lực hoàn hảo. Tự nhiên đã sắp xếp giúp chúng ta tất cả, chúng ta hãy trao cho trẻ một môi trường khoa học, tự do và việc của chúng ta là chỉ ngồi quan sát trẻ trưởng thành, đồng thời trở thành một nhân chứng chứng kiến kỳ tích của trẻ.

#K22_Khoá_Giáo_viên_Montessori_tinh_hoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Ngô Thị Thúy Duyên-Khóa giáo viên Montessori tinh hoa (K22)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng); 0983 041 604 (thầy Quốc Vỹ – Trưởng đại diện KVPN).

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

I. Tại các tỉnh phía Nam

(1) Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Lãn đạo trường MN tinh hoa: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

II. Tại các tỉnh phía Bắc

(1) Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Lãnh đạo trường MN tinh hoa: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2AvBz5O

III. Link ĐĂNG KÝhttps://bit.ly/2DweO4s.

IV. GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven