Nhật ký trải nghiệm Montessori tại lớp học New York, ngày 27/02/2019

Trích lời nhắn gửi từ bà Maria Montessori khi các bạn sẽ, đã và đang là giáo viên Montessori: “Giáo viên phải học cách thanh lọc trái tim mình và giữ trong đó lòng từ tâm thiết tha hướng tới trẻ thơ. Họ phải biết khiêm nhường và trên hết là cách phụng sự . Họ phải biết học cách làm thế nào để nhận thức đúng đắn và thấu hiểu được mọi biểu hiện nhỏ nhặt và tinh tế sống trong tâm hồn trẻ thơ. Năng lực này chỉ có thể đạt được thông qua sự nỗ lực nội
tâm chân thành hướng tới sự hoàn thiện”.

Khi bước vào lớp học New York mình cảm thấy: môi trường lớp học sạch sẽ gọn gàng, thoáng mát. Giáo viên thì cẩn thận chu đáo, nhẹ nhàng, lịch sự.

Học sinh thì ngoan ngoãn lễ phép, có nề nếp, có tinh thần học tập cao, có tính kỷ luật và tự lập rất cao. Đặc biệt là tinh thần hoà ái, đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. 

Trẻ có kỹ năng tự phục vụ bản thân rất tốt như : kỹ năng cất đồ dùng cá nhân, cất dọn giáo cụ khi hoạt động kết thúc, tự chia đồ ăn và tự kê giường ngủ và gấp chăn,….

Trẻ làm việc theo nhóm và cá nhân rất tốt, khả năng độc lập và kỷ luật cao.

Ưu điểm lớp học trộn độ tuổi của lớp New York đó là: 

Môi trường trộn lớp trộn độ tuổi sẽ giúp trẻ làm quen với thiết chế cộng đồng xã hội thu nhỏ, trẻ sớm trưởng thành hơn và có khuynh hướng tự lập sớm hơn . Bởi trong lớp học trộn độ tuổi trẻ sẽ tự chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Trẻ nhỏ làm theo các anh chị, được học hỏi các anh chị, nhìn các anh chị làm việc khó các em nhỏ cũng muốn được học hỏi và làm theo . Nhiệm vụ của các anh chị là sẽ hướng dẫn các em, củng cố những điều đã học và tự sửa sai cho mình . Để thấy mình tự tin hơn có trách nhiệm hơn.

Sự tương tác giữa cô và trẻ: rất tốt, cô luôn luôn trò chuyện với trẻ, hướng dẫn trẻ và giúp đỡ trẻ khi gặp khó khăn. Cô luôn luôn cởi mở thân thiện với trẻ như một gia đình, cô giáo không ép trẻ tham gia hoạt động mà trẻ không thích. 

Trẻ luôn nghe lời cô chăm chú tham gia vào hoạt động học cùng cô. 

Hoạt động trong lớp học rất phong phú và đa dạng giữa các giáo cụ học và các thẻ hình rất sinh động cuốn hút trẻ tham gia vào hoạt động học. Đặc biệt là hoạt động thí nghiệm “hoa nở trong nước” trẻ rất vui và hào hứng tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn.

#K22_Khoá_Giáo_viên_Montessori_tinh_hoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Ngô Thị Thúy Duyên-Khóa giáo viên Montessori tinh hoa (K22)

Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng); 0983 041 604 (thầy Quốc Vỹ – Trưởng đại diện KVPN).

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

I. Tại các tỉnh phía Nam

(1) Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Lãn đạo trường MN tinh hoa: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

II. Tại các tỉnh phía Bắc

(1) Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Lãnh đạo trường MN tinh hoa: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2AvBz5O

III. Link ĐĂNG KÝhttps://bit.ly/2DweO4s.

IV. GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven