Nhật ký học viên Khóa 18 – Giáo viên Montessori tinh hoa, ngày 30/9/2018

Nhật ký ngày 30/9/2018

Thật may mắn khi tôi và các bạn sinh ra có cơ thể lành lặn và khoẻ mạnh để chúng ta có thể thoả sức vùng vẫy trong cuộc sống kỳ diệu này.

Chúng ta hạnh phúc khi có thể dùng đôi bàn tay lành lặn làm được nhiều thứ, có đôi chân để đi khắp mọi nơi, có đôi mắt nhìn ngắm mọi vật, có đôi tai lắng nghe âm thanh cuộc sống,… và tuyệt vời khi có cả “tâm” và “trí” để hướng đến những điều kỳ diệu mà Montessori mang lại. Và ngày hôm nay, chúng tôi càng biết trân quý cơ thể của mình bởi nó đã giúp chúng tôi nhận ra những giá trị sâu sắc mà Lĩnh vực Cảm quan trong Montessori mang lại.

“Cả cuộc sống bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng… một bộ khối trụ có núm”. Vâng, chỉ bằng những bài học khối trụ có núm mà chúng ta có thể giúp trẻ hiểu được cao-thấp, dày-mỏng, nông-sâu, to-nhỏ; giúp trẻ biết được cách cầm nắm, quan sát, sắp xếp, cách kiểm tra,… những điều mà trong cuộc sống hằng ngày mỗi con người đều sử dụng như một lập trình.

Đôi tay tôi thêm khéo, mắt tôi thêm tinh, trí óc tôi càng thêm khai sáng… khi tôi được đến với các bài học Tháp hồng, Thang nâu. Cũng chỉ với một bộ giáo cụ Tháp hồng hoặc Thang nâu nhưng thông qua ấn tượng giác quan mà chúng ta có thể mang lại cho trẻ những giá trị to lớn: giúp trẻ phát triển vận động tinh của các ngón tay thông qua việc bê khối và sắp xếp, bằng đôi mắt tinh anh trẻ có thể quan sát, nhìn ngắm kỹ càng để phân biệt, so sánh các đối tượng hiện hữu, trẻ biết được khái niệm “hơn”, “nhất”, khối lập phương, khối chữ nhật… đó chính là Tinh hoa!

Chắc chắn rằng, những bài học tiếp theo của lĩnh vực cảm quan sẽ giúp tôi và các bạn thêm yêu 5 giác quan của mình hơn, kích hoạt và khai mở được nhiều vùng tư duy hơn nữa. Và đặc biệt sẽ có thêm nhiều tinh hoa lan truyền đến học sinh của chúng ta nhiều hơn nữa!

#K18_Khoá_Đào_tạo_Giáo_viên_Montessori_Tinhhoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Lan – Giáo viên trường Mầm non Ý – Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
KHÓA 21: Khai giảng 8h, ngày 06/01/2019 tại TX Dĩ An, Bình Dương

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

KHÓA 22: Khai giảng 8h, ngày 23/02/2019 tại Hà Nội

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Khóa Trợ tá Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2AvBz5O

LINK ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/2IwbY2G

GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven