Nhật ký học viên Khóa 18 – Giáo viên Montessori tinh hoa, ngày 29/9/2018

Nhật ký ngày 29/9/2018

AI CÓ THỂ THẤU HIỂU NHỮNG GÌ TÔI ĐANG VIẾT??

Ngày dài đã khép lại, ấy nhưng trong tâm trí tôi cứ rạo rực câu thơ của Xuân Diệu: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương…”. Mỗi ngày đến rồi lại đi không hề vô nghĩa mà rất đỗi thân thương khi ta biết trân quý, biết gặt hái đong đầy niềm vui và khi những gì diễn ra trong một ngày mang lại cho ta những giá trị cốt lõi sâu sắc. Đó chính là những ngày mà tôi được thấm mình trong Montessori tại Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt.

Nếu ai đó có hỏi tôi rằng đi học khoá đào tạo Giáo viên Montessori tinh hoa tại viện IEDV có vất vả không? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời: “Vất nhưng mà SƯỚNG lắm!”

Trải qua 1/3 chặng đường ít nhiều tôi cũng đã khắc phục dần những khó khăn vất vả. “Ai nên khôn không khốn một lần”, nếu nói đi học mà không có vất vả tức là bạn đang chưa thực sự toàn tâm toàn lực cho sự nghiệp giáo dục của bạn. Chẳng có điều gì tự nhiên mà có, kiến thức-tinh hoa cũng vậy! Qua chông gai vất vả ta mới biết trân quý những gì ta đạt được.

– Con đường đến lớp và về nhà phải tính hàng chục cây số bạn có mệt?

– Đi sớm về muộn bạn có mệt?

– Chương trình học sâu rộng, bài học chuẩn chỉnh, thực hành sửa nhiều lần từng chi tiết nhỏ bạn có mệt?

– Tiểu luận, chuyên đề báo cáo làm thường xuyên bạn có mệt?…

– Song hành với học tập mỗi chúng ta còn trải qua nhiều vấn đề xảy ra trong cuộc sống như chuyện công việc, chuyện gia đình, chuyện tình cảm… bạn có mệt không?

… Câu trả lời thật lòng là “Có mệt chứ!”

Ấy nhưng, một sự thật đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ tại Viện IEDV đó là mỗi học viên chúng tôi đều hăng say đến lớp và khắc phục mọi trở ngại bởi chúng tôi đang thấm nhuần giá trị cốt lõi của Montessori, những gì mà chúng tôi học được còn to lớn, tuyệt vời và SƯỚNG gấp trăm ngàn lần như thế:

(1) Chúng tôi học được sự nghiêm cẩn, thượng tôn kỷ luật. Với thời gian học toàn phần, đi học đúng giờ, nộp báo cáo tiểu luận đúng giờ, thực hành nghiêm chỉnh…giúp chúng tôi có ý thức với học tập và có trách nhiệm với cuộc đời mình. Bạn thử nghĩ xem, nếu học trong môi trường thiếu kỷ luật, nề nếp… liệu bạn có chỉn chu với bản thân???

(2) Chúng tôi được đào tạo với chương trình Montessori chuyên nghiệp, bài bản, học thật làm thật. Lý thuyết đi đôi với thực hành, thực hành đi đôi với trải nghiệm thực tế. Tôi thầm cảm ơn các chuyên gia vì sự tử tế trong giáo dục mà họ đã và đang làm.

(3) Ngoài lý thuyết được nghe giảng một cách sâu sắc, ví dụ cụ thể dễ hiểu, chúng tôi còn được thực hành kỹ lưỡng tỉ mỉ và trải nghiệm thực tế người thật, việc thật. Đến giờ phút này tôi và các bạn học viên đã phần nào tự tin về kỹ năng giảng dạy Montessori của mình.

(4) Sự tương tác giữa chuyên gia, giảng viên với học viên quả thật tuyệt vời. Khó có nơi đào tạo nào mà luôn tạo ra tâm thế học tập thoải mái, thân thiện như Viện IEDV. Bạn có tin không? Tôi và các bạn học viên có thể tập trung nghe giảng nhiều giờ trong tinh thần hăng say, hào hứng, không hề mệt mỏi. Tôi có thể mạnh dạn biểu đạt suy nghĩ, có thể bày tỏ tâm tư nguyện vọng với họ. Tôi cảm thấy được lắng nghe, được sửa sai từng điều nhỏ nhất: từ thao tác hướng dẫn trẻ, từ cách viết tiểu luận, từ dấu chấm dấu phẩy… và đặc biệt, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm và tư duy tích cực từ các cán bộ giáo viên của Viện. Quả thật, đó là sự tương tác thành công!

Thật may mắn khi học Montessori tại Viện IEDV chúng tôi lại được thẩm thấu văn hoá ở nơi đây. Tôi xin dành sự ngưỡng mộ tới Viện IEDV khi đã xây dựng được “Bản sắc văn hoá” của Chân-Thiện-Mỹ. Từ trường sinh học tích cực luôn toả ra trong môi trường IEDV và Paris Montessori School khi luôn có những cán bộ, giáo viên tươi tắn, vui vẻ, năng động và nhiệt huyết. Tôi thấy văn hoá của giáo viên ở đây rất chuyên nghiệp và tự nhiên. Tôi học được ở họ những điều đơn giản mà rất tinh tế: cách chào hỏi, cách đi đứng, tư thế ngồi… sao cho thanh lịch, duyên dáng…Tôi nhìn thấy ở họ sự tận tâm với công việc, sự yêu thương với trẻ, sự quan tâm nhiệt tình với khác hàng. Tất cả đều rất chân thật và đáng học hỏi.

Tôi xin cám ơn chuyên gia Lê Thị Lan Anh, thầy Quang Thăng, cô Hương Nguyễn và các cộng sự đã truyền cảm hứng để chúng tôi có những thay đổi tích cực, hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

Và tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người thủ lĩnh của chúng tôi_chị Thu Trà – Hiệu trưởng Trường Mầm non Ý-Việt Montessori đã tạo điều kiện cho chị em chúng tôi được đến với IEDV, đến với Montessrori để được học hỏi nhiều điều mới lạ!

Tôi tin chắc rằng dẫu cuộc sống của tôi và các bạn học viên dù còn nhiều khó khăn, dẫu 2/3 thời gian học tập tiếp theo không hề nhỏ thì chúng tôi sẽ đều cùng nhau nỗ lực để thay đổi bản thân và trở thành những người giáo viên tích cực cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Cám ơn ai đó đã ưu ái dành chút thời gian quý báu của bạn để đọc được những chia sẻ chân thành này của tôi!

#K18_Khoá_Đào_tạo_Giáo_viên_Montessori_Tinhhoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Lan – Giáo viên trường Mầm non Ý – Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

KHÓA 21: Khai giảng 8h, ngày 06/01/2019 tại TX Dĩ An, Bình Dương

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

KHÓA 22: Khai giảng 8h, ngày 23/02/2019 tại Hà Nội

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Khóa Trợ tá Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2AvBz5O

LINK ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/2IwbY2G

GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven