Đánh dấu hành trình 10 năm thanh xuân cùng Viện IEDV

Được đứng trên bục danh dự hôm nay trước hàng trăm các nhà khoa học lỗi lạc để nhận Bằng Khen này, trong lòng mình dấy lên nhiều cảm xúc lẫn lộn: vừa hạnh phúc, tự hào; vừa trọng trách, áp lực. Hàng ngàn hình ảnh trong 10 năm gây dựng IEDV lần lượt hiện về: những đêm lái xe 1 mình quanh Hà Nội để tìm người tài giúp sức; những lần đặt chân một mình đến các vùng đất mới khai phá thị trường từ 3h sáng hay giữa đêm đông; những chuỗi ngày thức xuyên 2-3 đêm để chạy tiến độ dự án, viết sách; không nhớ đã bao chuyến công tác ròng rã xuyên tỉnh nửa tháng liền…
Ngẫm lại, đôi khi tự hỏi, không biết động lực nào đã khiến mình trở nên sắt đá, kiên gan, bền trí đến thế…!!!
Không ít lần tủi thân, bật khóc giữa đêm khi trở về khách sạn trong tình trạng kiệt sức sau một ngày làm việc cật lực; hay đơn giản chỉ là trên những chuyến bay 1 mình giữa đêm đến một thành phố xa lạ…
Để rồi, Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt (IEDV) có hình hài như hôm nay với 52 trung tâm Toán tư duy nhượng quyền thương hiệu trong cả nước; 4 trường mầm non trực thuộc & trở thành một trong những Viện đầu tiên ở Việt Nam thành công trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ giáo dục – đặc biệt là mô hình trường mầm non/tiểu học ứng dụng phương pháp giáo dục sớm Montessori.
Với vai trò người sáng lập Viện Giáo dục IEDV, xin được biết ơn hơn 150 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ giáo viên các thời kỳ đã & đang ngày đêm nỗ lực tạo dựng IEDV như hôm nay! Đặc biệt, xin được tri ân các cộng sự tuyệt vời của tôi – những người đã không rời bỏ cá nhân tôi nói riêng và IEDV nói chung trong năm Covid lịch sử này! Cảm ơn anh chị em đã chăm chút từng việc nhỏ thật xuất sắc để chúng ta có chung đại sự IEDV, Paris & VinaBacus.
Biết ơn Quý đối tác, khách hàng, các nhà đầu tư & Quý phụ huynh trong cả nước đã tin yêu, ủng hộ và ưu tiên lựa chọn các chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ và nhượng quyền thương hiệu của Viện Giáo dục IEDV!
Suốt hành trình phát triển, chưa bao giờ hối hận vì Viện Giáo dục IEDV là một thành viên của Vusta – Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam – Cơ quan tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ người Việt Nam ở trong và ngoài nước lớn nhất.
Đặc biệt, dù có là ai, con cũng không bao giờ quên nguồn cội của mình! Con cảm ơn bố mẹ, anh chị em, gia đình & những người thân yêu luôn ủng hộ, động viên và nâng cho con đôi cánh băng qua bao nhiêu sóng gió! Nhờ tình yêu, sự bao dung vô bờ bến của gia đình mình đã có con hôm nay!
Xin được cảm tạ tất cả!
Hà Nội, 17/12/2020
Lê Thị Lan Anh