Nhật ký trải nghiệm lớp học Montessori, ngày 19/9/2018

Mẹ là tiếng không phải ở bất cứ nơi đâu cũng luôn được nghe thấy nhưng khi các bạn bước vào lớp New York của trường Paris Montessori School thuộc Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt thì lại được các con gọi một cách yêu thương, âu yếm với các cô giáo của mình.

Ngoài việc được trang bị đầy đủ các giáo cụ để trẻ thực hành thì trường Paris Montessori School chính là nơi trẻ được thể hiện là chính mình. Thông qua các hoạt động nhảy, tổ chức sinh nhật, ăn bữa phụ chiều thì trẻ luôn được cô tôn trọng, cởi mở, vui vẻ ở mọi lúc mọi nơi.

Các cô không những tôn trọng sở thích của trẻ mà còn tôn trọng hoạt động mà trẻ đang làm. Một điểm không thể thiếu trong lớp học New York tại trường Paris Montessori School đó chính là từng cử chỉ nhẹ nhàng dịu dàng của cô, ở đó không hề xuất hiện bất cứ một lời trách mắng trẻ mà người giáo viên luôn trò chuyện với trẻ như một người mẹ thực sự.

Việc làm quen và được tiếp xúc với lớp học Montessori tại Viện đã không những giúp em có được sự quan sát tỉ mỉ chi tiết mà em còn được cô Th.S Lê Thị Lan Anh cung cấp thêm cho em những kiến thức mới. Cô đã truyền đạt cho em thấy được điểm khác biệt của Montessori tại Viện cũng như cung cấp giới thiệu cho em các lĩnh vực khác nhau của phương pháp này.

Điểm mà em tâm đắc nhất trong buổi học hôm nay chính là sự khác biệt vượt trội của Phương pháp Montessori tại Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt. Phương pháp Montessori đã được Viện nghiên cứu theo thuyết đa trí tuệ, nó không những được thay đổi theo tâm lý học sinh mà nó còn giúp cho người giáo viên tiết kiệm được rất nhiều. Điểm khác biệt cơ bản đó là ở mỗi lĩnh vực khác nhau thì đã được cô Lê Thị Lan Anh – Viện trưởng Viện Phát Triển Giáo dục và Trí tuệ bổ sung thêm rất nhiều cái mới.

Ngoài ra phương pháp Montessori tại Viện còn giúp người giáo viên truyền thống có thể sử dụng dụng cụ, đồ dùng như một giáo cụ chuyên biệt. Phương Pháp giáo dục Montessori tại Viện luôn được người giáo viên đi đúng quy trình các bước và đi đúng mức độ để có thể giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Trên đây là đôi nét cảm nhận của em. Em xin chân thành cảm ơn cô Th.S Lê Thị Lan Anh đã cho em những kiến thức mới để hoàn thiện bài viết của mình.

Em xin chân thành cảm ơn cô!

Hà Nội Ngày19 tháng 9 năm 2018

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Ngọc – Giáo viên Trường mầm non BiBi, Long Biên, Hà Nội

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven