K23_Trải nghiệm để lớn khôn

Đà Lạt ngày 03 tháng 07 năm 2017

Ngày thứ 4 trong chuyến đi học của tôi.
Hôm nay, một lần nữa tôi giật mình vào lúc khuya vì tiếng mưa. Tôi đã chay thật nhanh và gom đồ vào tìm chỗ phơi. Trước khi ngủ Tôi đã không quyên xem các em ngủ như thế nào. Có lạnh không nhỉ ?” Tôi thầm nghĩ và tôi lấy mền đắp cho các Em cho đỡ lạnh, không ai biết là tôi đã đắp cho, lúc các em ngủ nhìn trông rất cute, và tôi rón rén nhẹ nhành lên giường tiếp tục ngủ vì sợ đi nhanh hay gây tiếng đông thì các em sẽ giật mình và mất giấc ngủ.

Sáng nay tôi được đi đến hai điểm tham quan nhưng thực ra là để học hỏi và nghi chép những thông tin quan trọng để chuẩn bị cho bài thuyết trình sắp tới.

Điểm đầu tiên là Đường hầm đất sét , ở đấy có rất nhiều pho tượng được điêu khắc rất tinh tế và điêu luyện, các trang trí trên pho tượng rất công phu và đẹp mắt. Tất nhiên điều không thể thiếu là Tôi mama thánh thiện (Trưởng phòng) và các em đã tạo đủ kiều để tôi Oppa chụp, và chắc chắn hình của tôi và Hà An sẽ chiếm 30% trên trang cá nhân của Cô Lan Anh, chúng tôi (MAMA và tôi) nghĩ vậy.

Và điểm thứ hai tôi được đến là Thiền Viện Trúc Lâm và ở đó chung tôi đã được thắp hương . Tôi đã cầu Phật Tổ cho gia đình tôi được bình an gặp nhiều may mắn, tôi đã cầu cho sức khoẻ của Mẹ tôi mau hết bệnh vì đã lúc nào cũng lo lắng cho tôi, chăm sóc tôi, bỏ qua lỗi lầm cho tôi khi tôi làm sai và lúc nào cũng khuyên bảo tôi và dạy dỗ tôi những lúc tôi hư, thay vì mặc kệ tôi muốn làm gì thì làm. 12 h tôi đã về đên phòng ngủ để nghỉ ngơi sau khi ăn xong nhưng chúng tôi ( mama và tôi ) phải giặt quần áo có một sự thật bất ngờ là đồ hôm nay nó gấp hai lần hôm QUA AAA. Vì lúc đâu tôi nghĩ chỉ giặt đồ của mình thôi nhưng vì thấy các em mệt vì hồi sáng đi thăm quan, nên chúng tôi quyết đinh giặt giúp, dù cô Lan Anh đã nói không cần phải giặt đồ nữa. Chúng tôi cảm thấy mình thật tốt. Đến 2h30 tôi và các bạn đi thăm quan thêm ba điểm nữa, điểm đầu tiên là chùa Ve chai và có 18 tầng địa ngục.

Điểm thư 2 là nhà thờ Do Man một trong những nhà thờ nổi tiếng của Đà Lạt với phong cảnh tuyệt đẹp và yên tĩnh. Điểm cuối cùng của ngày hôm nay là vườn dâu tuyệt đẹp. Ở đây đất đai màu mỡ và chúng tôi đã được hái những quả dâu từ trên cây.
Bây giờ chúng tôi lại hoàn thành bài thuyết trình để mai thuyết trình.