Sự kỳ diệu mang tên Montessori qua hành trình trải nghiệm lớp học

Ngày…. tháng….. năm……

Thêm 1 ngày trải nghiệm lớp học Montessori của Viện phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt.
Gặp lại các con với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, cùng cô chia sẻ câu chuyện ngày nghỉ lễ sao mà phấn khởi, đáng yêu đến thế. Đến với Montessori các con được tôn trọng, được là chính mình, được phát huy hết khả năng của bản thân.

Mỗi ngày đến lớp là 1 chuyến phưu lưu kỳ thú của trẻ.

Ngày…. tháng….. năm……

Mỗi ngày đến với lớp học Montessori là 1 ngày thêm nhiều khám phá mới.

Giờ học toán Vinabacus sao mà thú vị, hào hứng đến thế. Các con được tư duy, được “lao động trí óc” , được biết đến các con số, được Mẹ Thắm hướng dẫn 1 cách tỉ mỉ, nhẹ nhàng về bàn tính. Sau mỗi giờ học các con được hoạt động tự do để thoải mái vui đùa, đi uống nước hay vệ sinh cá nhân.

Qua mỗi giờ học các con được Mẹ tổng kết, nhận xét quá trình học tập. “Mẹ khen bạn Pháo hôm nay đã học rất tốt, ngồi đúng tư thế”, “Mẹ khen bạn Xì Po hôm nay viết số 0 rất tròn và đẹp”, “tuy nhiên Mẹ thấy bạn Khải Minh hôm nay chưa thực sự chú ý, Mẹ hi vọng lần sau con sẽ cố gắng chăm ngoan hơn nữa nhé!”. Mỗi lần cô nhận xét như vậy các con cảm thấy mình được tôn trọng, được công nhận.

Với Montessori các con được là chính mình, được tôn trọng, được khám phá mọi thứ 1 cách nhẹ nhàng, đơn giản nhất.

Lớp học Montessori có lẽ là 1 nơi thực sự gọi là “Nhà”.

Ngày…. tháng….. năm……

Đến với New York, đến với Paris Montessori School bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Montessori tạo ra một môi trường giáo dục tuyệt vời, một hệ thống giáo cụ xuất sắc. Montessori lấy trẻ làm trung tâm và giúp trẻ phát triển hết khả năng của bản thân, phát triển tính độc lập trong trẻ.

Đã bao giờ bạn vào 1 lớp học mà các con có thể tự lấy ghế, tự kê bàn, tự lấy giáo cụ và cất giáo cụ trở lại đúng vị trí ban đầu sau khi hoạt động xong. Đến giờ cơm trưa, bạn nào bạn nấy háo hức xếp hàng tự lấy khay, lấy cơm, thức ăn theo ý thích. Sau đó các con tự bê về bàn, ăn xong các con cũng tự mang khay cơm ra cho cô nhà bếp. Thật tuyệt phải không? Các con dường như độc lập trong tất cả mọi việc, không phụ thuộc hay dựa dẫm cô.

Montessori vô cùng thành công trong việc xây dựng một môi trường giáo dục giúp trẻ thành thạo các kĩ năng trong cuộc sống hàng ngày.

P.s: Trích nhật ký của học viên Tạ Thị Quế Anh – Giáo viên trường Mầm non Thế Giới Mới, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven