Bí quyết thuộc về 5% còn lại

Nước hoa siêu sang trong các công ty mỹ phẩm 95% đều là nước, chỉ có 5% là khác nhau, đó là bí quyết của từng công ty. Người ta bỏ tiền để mua 5% GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT đó.

Con người cũng vậy, 95% cơ bản là như nhau, sự khác biệt ở tầm quan trọng đặc biệt của 5% kia: những đặc biệt về phẩm chất tu dưỡng đạo đức, là giá trị văn hóa, giá trị bạn mang đến cho cộng đồng, là bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng & nghị lực vượt trở ngại.

Tinh dầu thơm của nước hoa phải chiết xuất 5 năm, 10 năm mới có thể TRỘN với nước >>> thành nước hoa. Con người nếu không tu dưỡng, sống buông tuồng, hời hợt, sống không gọt rũa, trau dồi tri thức thì làm sao TẠO RA GIÁ TRỊ CHO BẢN THÂN???

Nhất là những người làm trong ngành giáo dục – ngành mang tính định hướng sự phát triển của xã hội, ngành dạy CON nên NGƯỜI.

Chỉ tiếc là, có quá ít người DÁM ĐẦU TƯ ĐỂ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT, tạo ra giá trị thực. Đa số họ đi theo lối mòn – không phải để ĐỊNH HƯỚNG, mà dẫn học trò là ĐI VÀO NGÕ CỤT.

Tiếc thay…

By Lê Thị Lan Anh
Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt.