HÃY BIẾN AO LÀNG THÀNH ĐẠI DƯƠNG

Đây là thời điểm tốt nhất để Việt Nam chúng ta biến ao làng ĐNA thành đại dương, thành biển lớn, biến SEA Ganes đầy tù túng, đầy toan tính và tiểu xảo thành đại hội thể thao theo chuẩn Asian Games, chuẩn Olympic.

SEA Games 31 (2021), với cương vị nước chủ nhà, Việt Nam chúng ta có quyền chủ động đặt ra một cuộc chơi thật fair play với các môn, các nội dung thi đấu theo chuẩn Olympic; Nhất định không đưa các môn thi đấu lạ kiểu như lặn vòi hơi chân vịt, đá cầu chinh, võ gậy vào; Nhất định không cần trọng tài thiên vị, không cần lịch thi đấu có lợi, không cần loại bỏ các nội dung thi đấu mà Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines có thể mạnh, cứ chuẩn Olympic mà chơi một cách sòng phẳng.

Chủ nhà SEA Games 31 là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chúng ta xoá bỏ cái ao làng đầy toan tính, đầy tiểu xảo, đầy trò hề đã tồn tại 60 năm. Hãy chớp lấy cơ hội để trở thành người đặt nền móng, tạo bước ngoặt với một SEA Games fair play nhất, chuẩn Olympic nhất, đấy chính là việc làm tốt nhất để nâng cao vai trò, uy tín và hình ảnh của Việt Nam trong khối Asean và trên trường quốc tế.

Tại Sea Games 30 ở Philippines, với 74 HCV các môn Olympic, Việt Nam chúng ta đã chính thức đứng số 1 ĐNA, vượt cả Thái Lan, chủ nhà Philippines, Indonesia, Malaysia và Singapore. Chúng ta chiếm trọn 2 HCV bóng đá nam và nữ, đứng số 1 về điền kinh, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, cử tạ, bắn cung, đấu vật, đứng số 2 về bơi lội. Nên nhớ rằng về số lượng VĐV tham dự Việt Nam chúng ta còn ít hơn Phlippines, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Không phải là nước chủ nhà, chúng ta đã là số 1 ĐNA các môn Olympic rồi. Thế nên hãy dũng cảm tổ chức SEA Games 31 theo chuẩn Olympic, fair play về trọng tài, về lịch thi đấu, chấm dứt trò trơi ao làng đã tồn tại 60 năm, chắc chắn chúng ta vẫn đứng số 1 SEA Games 31 thôi.

Chúng ta hãy cùng lên tiếng để Uỷ ban Olympic Việt Nam, Bộ VHTT&DL, Chính phủ Việt Nam dũng cảm thay đổi, dũng cảm tận dụng cơ hội tuyệt vời để trở thành người thay đổi tư duy ao làng, dũng cảm ra biển lớn, dũng cảm chấp nhận cuộc chơi sòng phẳng trên trường quốc tế, dũng cảm suy nghĩ và hành động với một tâm thế Việt Nam đã khác.

Note Thông tin về Sea Games 30:
1) Số HCV Olympic: Vietnam 74, Thái Lan 66, Philippines 65, Indonesia 40
2) Số VĐV: Philippines 1868, Singapore 1591, Thailand 1473, Malaysia 1076, Myanmar 952, Vietnam 890, Indonesia 840.

Nguồn: Cao Bao Do
P.s: Kỳ thi Trạng tính VinaBacus Quốc gia 2019 chúng tôi cũng làm theo tinh thần này: Lấy tiêu chí quốc tế làm chuẩn, tuyệt đối không theo bất kỳ tư duy AO LÀNG nào. Muốn ra biển lớn thì phải tư duy tầm vóc toàn cầu.