Nhật ký học viên Khóa 18 – Giáo viên Montessori tinh hoa, ngày 07/9/2018

Trẻ nhỏ có giai đoạn thẩm thấu thông qua tiếp xúc với môi trường xung quanh, còn tôi – người lớn đích thực cũng đang thẩm thấu khi được tiếp xúc với môi trường lớp học Montessori. Ngày thứ 2 được làm trợ giảng Montessori vừa khép lại nhưng đầy đáng nhớ:

Tôi đang dần nâng cao khả năng kiên trì trong giáo dục trẻ. Quả thật những đứa trẻ trong lớp học Montessori rất tinh nghịch, các con gần như hoạt động liên tục, vận động không nghỉ và đôi môi thì không ngừng mấp máy. Nói thật, có lúc não tôi giật lên mấy cái vì tiếp nhận thông tin thường xuyên, những tình huống sư phạm, đặc biệt là các mâu thuẫn của trẻ từ tranh giành giáo cụ, thắc mắc với hàng ngàn câu hỏi “tại sao…mẹ ơi!”. Vào những trường hợp ấy, các cô giáo luôn có những phương án giải quyết khác nhau, giáo viên Montessori cũng vậy nhưng không bao giờ nặng lời, nói to, quát mắng trẻ, mà ngươc lại, tôi học được cách giải quyết trong bình tĩnh, trò chuyện nhẹ nhàng cùng con, và phân tích vấn đề để con hiểu ra. Ở nhiều đứa trẻ, không chỉ nói một lần là các bạn ấy hiểu, mà phải nhắc nhở lặp lại nhiều lần. Từ nhiều lần đó, trẻ mới có thể thẩm thấu dần và rút kinh nghiệm. Vậy nên, để làm được những điều đó, giáo viên luôn cần kiên trì đối với trẻ. Giờ thì chúng tôi hiểu tại sao mọi người trong xã hội thường gọi chúng tôi là “ siêu nhân gao”, “cô nuôi dạy hổ”…. bởi nếu ko kiên trì, ko bình tĩnh và không có tình yêu thương với những đứa trẻ thì khó có thể theo nghề!

Mỗi đứa trẻ là một câu chuyện. Đến ngày thứ 2 được trải nghiệm tại đây, tôi phần nào hiểu thêm tính cách của các bạn nhỏ trong lớp New York. Chung một mái nhà, chung một phương pháp giáo dục nhưng khả năng và sự tiếp nhận là khác nhau. Tôi thầm cảm ơn ngài giáo sư Gardner khi đã đưa ra Thuyết Đa trí thông minh một cách chân thật đến thế, để giờ đây tôi thêm hiểu những đứa trẻ mà tôi được tiếp xúc: bạn Minh Khang mới hơn 5 tuổi mà tính toán tài ba nhanh như chớp, Ruby nhỏ nhắn mà văn hoá văn nghệ nhiệt huyết vô cùng, Mít tí tẹo lại nhanh nhạy trong những bài học tiếng Anh, Ngêu chịu khó nghiên cứu xếp toà lâu đài tặng mẹ trong giờ giáo cụ, Bin bé, Hà Hiếu thì luôn hoạt náo và chạy nhảy liên tục… mỗi đứa trẻ lại để trong tôi những ấn tượng khác biệt, một điều để nhớ, để in dấu trong tâm trí!

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”… tôi đã đi được những ngày khởi đầu của Montessori, chặng đường tiếp theo còn dài, ắt rằng… Không chỉ những đứa trẻ mà bản thân tôi cũng sẽ được kích hoạt và khai phá nhiều vùng tuy duy hơn nữa!!!

#K18_Khoá_Đào_tạo_Giáo_viên_Montessori_Tinhhoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Lan – Giáo viên trường Mầm non Ý – Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

KHÓA 21: Khai giảng 8h, ngày 06/01/2019 tại TX Dĩ An, Bình Dương

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

KHÓA 22: Khai giảng 8h, ngày 23/02/2019 tại Hà Nội

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Khóa Trợ tá Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2AvBz5O

LINK ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/2IwbY2G

GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven