Nhật ký Hành trình “thẩm thấu” Montessori, ngày 18/9/2018

Hôm nay: “tôi đi học”, cái cảm giác này đã có từ rất lâu rồi nhưng nay lại trỗi dậy trong lòng bao cảm xúc. Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt chính là nơi giúp em tràn về kí ức – một ngôi trường đã mở ra cho em một chân trời mới một cánh cửa mới đó chính là phương pháp giáo dục Montessori. Hôm nay tại Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt em đã được cô Th.S Lê Thị Lan Anh truyền đạt về những kiến thức vô cùng mới lạ bao gồm:

1.Thuyết đa trí thông minh

2.Chức năng cơ bản của não trái và não phải.

3.Tổng quan về phương pháp Montessori

Trong các nội dung đã được cô truyền đạt thì em cảm thấy tâm đắc nhất chính là hai yếu tố trọng tâm trong phần tổng quan của phương pháp Montessori. Thông qua bài giảng của cô Lê Thị Lan Anh thì em thấy được sự khác biệt rõ rệt trong môi trường hoạt động cũng như vai trò của người giáo viên trong lớp học Montessori so với lớp học truyền thống. Trong môi trường giáo dục Montessori trẻ không những được hoạt động với các giáo cụ khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau mà ở đó trẻ còn được hoạt động trong không gian thoáng đãng, sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng. Đến với lớp học Montessorri trẻ được tự do hoạt động với giáo cụ và có thể phát triển một cách toàn diện các giác quan của mình. Người giáo viên trong lớp học Montessori không những là người tạo dựng ra môi trường, sáng tạo ra các hoạt động cho trẻ trải nghiệm thực hành mà người giáo viên còn có trách nhiệm hướng dẫn, giới thiệu, quan sát và hỗ trợ trẻ. Theo cá nhân em hai yếu tố trên chính là yếu tố quyết định đến việc truyền đạt các kiến thức đến từng cá nhân trẻ.

Đến với buổi học ngày hôm nay nhờ sự truyền đạt dễ hiểu, dễ nghe, súc tích cùng với phong cách giảng dạy hòa đồng thân thiện, gần gũi của cô Lê Thị Lan Anh mà em đã không những có được luồng tri thức mới mà em còn lĩnh hội được phong thái giảng dạy của cô. Kiến thức đã được cô đơn giản hóa qua các ví dụ gẫn gũi cuộc sống làm cho em dễ hiểu,dễ thẩm thấu. Nhờ có sự truyền đạt của cô mà em đã mở mang tầm mắt.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô giáo Th.S Lê Thị Lan Anh đồng thời em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt đã tạo ra môi trường học tập hiện đại và khoa học để em có cơ hội tiếp cận cái mới của nền giáo dục hiện nay.

Hà Nội ngày 18 tháng 9 năm 2018

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Ngọc – Giáo viên Trường mầm non BiBi, Long Biên, Hà Nội

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven