Cảm nhận của học viên Nguyễn Quốc Vỹ – Khóa đào tạo Lãnh đạo trường MN tinh hoa

[NHẬT KÝ] – Khóa đào tạo Lãnh đạo trường MN tinh hoa

Ngày thứ 2 của khóa đào tạo

“Nếu giai đoạn vàng của trẻ là từ 0 đến 6 tuổi, thì 0 đến 3 tuổi là giai đoạn kim cương quyết định sự trưởng thành về thể chất và tâm hồn trẻ”. Đó là những gì tôi tâm đắc nhất về ngày học hôm nay và cũng là điều tôi đã bỏ lỡ trong hành trình phát triển của con mình!

Là cha mẹ hãy quyết định ngay vì tuổi thơ của con trôi qua mà không chờ đợi! Montessori sẽ giúp bạn đồng hành cùng con trên hành trình đó một cách tuyệt vời nhất!

Ngày thứ 3 trên hành trình khám phá Montessori tinh hoa

Bạn biết nhiều, nghe nhiều về Montessori là chưa đủ, trực tiếp được quan sát và đánh giá về Montessori mới giúp ta có những nhận xét đúng đắn nhất, vậy mới nói! Trải nghiêm thực tế luôn là quan trọng nhất.

Điều đầu tiên có thể làm bạn bất ngờ đó là sự “MẤT TRẬT TỰ trong khuôn khổ” khi bước vào khuôn viên lớp, bên cạnh sự tương tác không ngừng giữa giáo viên với các em trên tinh thần tôn trọng sự #Cá_Nhân_Hóa của trẻ.

Ở lớp học Montessori trẻ luôn được vận động trên tinh thần chơi mà học, sự lồng ghép khéo léo trong phương pháp dạy giúp trẻ có tư duy sáng tạo hơn.

Trong lớp học luôn không có mệnh lệnh, chỉ có những câu hỏi khơi gợi sự tự giác của trẻ, bên cạnh đó tinh thần tự phục vụ luôn được đề cao để trẻ có thể tự tay làm những điều mình thích. Vai trò của cô giáo chỉ là người quan sát và hướng dẫn.

Nhật kí Montessori ngày thứ 4

Bạn nghe nói nhiều tới chữ #Tinh_Hoa trong Montessori nhưng chưa phân biệt được, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

Sự khác biệt về phương pháp giao tiếp

1) Trong giao tiếp cô luôn dùng kính ngữ với trẻ: ví dụ mẹ – con, mẹ mời con ngồi…

2) Tính kiên trì cao của giáo viên tạo ra văn hóa tốt trong lớp học, không nạt nộ, không quát mắng trẻ.

Sự khác biệt về văn hóa hành xử

1) Trong Montessori khái niệm muốn dạy trẻ nhanh thì phải từ từ.

2) Văn hóa tôn trọng sự cá nhân hóa giúp trẻ phát huy tối đa tính độc lập, tư duy , sáng tạo của trẻ. Giúp trẻ không bị rụt rè nhút nhát.

3) Môi trường tốt thúc đẩy tư duy nội tại của trẻ một cách khoa học.

Sự khác biệt giữa lớp trộn độ tuổi

1) Ở lớp trộn độ tuổi trẻ lớn có thể giúp cô giáo quản lí lớp, giao nhiệm vụ cho trẻ lớn dạy trẻ nhỏ học. Đó là cách giúp trẻ lớn ôn bài 1 lần nữa và cũng giúp trẻ nhỏ phát huy sự thôi thúc muốn làm của mình.

Tóm lại: môi trường tốt và vận hành hiệu quả sẻ tạo ra sự khác biệt về tư duy và con người sau này.
Còn tiếp,…

P.s: Trích nhật ký của học viên Nguyễn Quốc Vỹ đến từ Bình Dương.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven