K31_Hiểu bản thân là THAN ĐÁ hay KIM CƯƠNG?

Benjamin Flanklin từng nói: “Con người ta có 3 thứ cực kì rắn: thép, kim cương và tự thấu hiểu bản thân.”

Hiểu được chính mình có điểm mạnh, điểm yếu, có ước mơ và hành động để đạt được ước mơ – không hề đơn giản. Nhiều người đi hết cuộc đời vẫn không biết mình sinh ra trên đời để làm gì, minh có thế mạnh ra sao. Họ loanh quanh, luẩn quẩn trong mớ bòng bong của học việc, đổi việc, chuyển nghề, của chán nản và sa ngã.

Âu cũng bởi ngay từ thanh xuân, không ai định hướng, dẫn dắt hoặc khơi gợi trong họ những ước mơ, hoài bão và hành động cho khát vọng đó. Để rồi, khi đã luống tuổi, họ trách mình, trách đời, trách số phận. Họ mới chỉ biết rằng “Người tính không bằng Trời tính”, mà chưa biết, nếu họ nỗ lực, tìm được Thầy lớn, có được Quý Nhân thì họ có thể xoay vần được cuộc đời; bởi “Đức năng thắng số”. Nhân đức, trí tuệ, cốt, cách, văn hóa và những giá trị thiện lành mà mỗi con người làm cho gia đình, người thân và cộng đồng xung quanh – chính là đang mỗi ngày tích đức, tích phúc. Đến một ngày, năng lực của phúc đức sẽ thay đổi cuộc đời họ.

Trong TRẠI HÈ BẢN LĨNH LÃNH ĐẠO TRẺ, chúng tôi luôn chia sẻ, giảng giải và hướng dẫn mỗi bạn nhỏ thấu hiệu sâu sắc bản thân, tìm được định hướng phấn đấu trong cuộc đời. Có thể, hôm nay, những khát vọng, hoài bão và ước mơ đó chưa chắc thành hiện thực; nhưng ít nhất, họ có một ngọn đèn để dẫn dắt đến giá trị thiện lành, sống hữu ích cho bản thân, gia đình và đất nước.

Câu chuyện về những giá trị chúng tôi trao truyền đến học trò còn nhiều, cùng dõi theo Thầy Trò chúng tôi trong những trang nhật ký ghi nhanh tiếp theo nhé!.

Đà Lạt, 1/7/2018
Nhật ký Trại hè BẢN LĨNH LÃNH ĐẠO TRẺ.
_______________
Có nhiều cha mẹ vẫn đang tìm hiểu về các khóa hè của Viện, nhưng rất tiếc hiện tại, Viện IEDV chỉ còn duy nhất 1 khóa trong nước và 1 khóa Singapore. Chi tiết, Quý Cha mẹ xem tại:

=> K33Trại hè Tiếng Anh Singapore: (09/7- 13/7/2018)

=> K32 (16/7 – 19/7/2018): Trại hè Sài Gòn – KDL Đại Nam (Bình Dương, từ 16 – 19/7)

Link đăng ký giữ chỗ (hiện có rất ít chỗ trống): https://bit.ly/2Hgu44I

————————————–
Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt
HN: 36, ngõ 129 phố Thiên Hiền, Mỹ Đình.
HCM: P009 chung cư Phú An, p. Thới An, Q12
0898 571 456 – 093 222 9833 – 090 22 898 11
Web: www.iedv.edu.vn – Email: viengiaoduciedv@gmail.com