Leader in Education – khóa khởi đầu năm 2018 cho những người xuất sắc

LÃNH ĐẠO TRONG GIÁO DỤC là khóa học đầu tiên tôi chọn “mở hàng” cho năm 2018, và không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên…

Trong suốt gần 11 năm công tác trong lĩnh vực nghiên cứu, giáo dục & chuyển giao công nghệ; tôi trăn trở rất nhiều:

1) Trăn trở trước những CEO & Leader giàu có về chuyên môn nhưng lại quá “nghèo” về về kỹ năng giao tiếp, đàm phán.

2) Trăn trở về những Founder khởi nghiệp bằng 200% khí thế, nhưng hoàn toàn zero trong việc xây dựng kế hoạch, KPI & lộ trình phát triển của tổ chức mình.

3) Đau đáu với những Hiệu trưởng nhiệt tâm, muốn làm rất nhiều cho học trò nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu; động đến việc gì là mắc việc đó.

4) Bất lực khi chứng kiến các CEO buộc phải dừng sự nghiệp, phải làm thêm bên ngoài để “nuôi” tổ chức của mình

5) Đôi khi nản trước sự bừa bộn trong tư duy, bừa bộn trong hành xử, bừa bộn trong công tác tổ chức, bừa bộn đối đãi với cấp dưới… của các Leader trẻ.

6) Họ làm tốt, tổ chức họ làm tốt; nhưng họ không có ý niệm truyền thông, không biết cách để truyền thông đến cộng đồng.

Và rồi, họ, theo cách này hay cách khác, tự “chết lâm sàng” hoặc “tự thiêu” chính mình. Đốt hết số tiền vay mượn này đến số tiền vay mượn khác, cái giá phải trả cho 1-2 năm đầu khởi nghiệp không chỉ là thất thoát 500-700 triệu, thậm chí vài tỷ; mà mất cả niềm tin, sự tín nhiệm của tất thảy những người xung quanh. Họ đồng thời cũng đánh mất chính họ.

Leader in Education ra đời với mong muốn duy nhất rằng: Chia sẻ kinh nghiệm ít ỏi trong 11 năm làm nghề của bản thân, giúp các cộng sự, đồng nghiệp, các Leader, CEO & Founder trong lĩnh vực giáo dục bổ khuyết phần còn thiếu của họ.

Với ý nghĩa đó, tôi chọn Leader in Education là khóa học đầu tiên của năm 2018, khóa khởi đầu cho những người xuất sắc.

Và tôi tin, học viên của tôi, các Leader này, họ sẽ cùng tôi – dù ở tổ chức này hay tổ chức khác – sẽ quyết liệt hành động vì học trò bằng trọn vẹn 10T: TẬN TÂM, THÔNG THÁI, TINH TẾ, THỰC TẾ & TỬ TẾ.

Hà Nội, 12/1/2018
Viết nhân ngày chia tay Khóa Lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục
Lê Thị Lan Anh
_____________________