“TRIỆU TRÁI TIM – MỘT Ý CHÍ” – chung tay ủng hộ các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trong những ngày gần đây, chúng ta không khỏi xúc động và thương những chiến sĩ chống dịch nơi tuyến đầu. Họ là bác sĩ, y tá, bộ đội, công an, dân phòng, tình nguyện viên… Tất cả với tinh thần tự nguyện “Khi Tổ Quốc cần – tuổi trẻ lên đường”.

Giữa cái nắng nóng như đổ lửa, nhiều tấm lưng y bác sĩ phỏng rộp bởi suốt 10-18 giờ liên tục mặc bộ đồ phòng dịch kín mít.

Đội y bác sĩ tình nguyện lao vào tâm dịch với cái đầu cạo trọc, để sẵn sàng “chiến đấu” trường kỳ cho cuộc chiến Covid.

Các bác sĩ thức trắng nhiều đêm, giành giật cơ hội sống cho bệnh nhân từ tay tử thần. Họ ngủ tạm hoặc chợp mắt bất kỳ nơi đâu: từ vệ đường đến hành lang, từ chiếc ghế nhỏ xíu hay tựa lưng bên rìa tường…

Lực lượng an ninh: công an, dân phòng, tình nguyện viên…chốt chặn các cửa ngõ chống dịch 24/24, bất chấp nắng đổ lửa dưới lán trại dựng tạm đến cháy da.

Họ làm việc cật lực với sứ mệnh Tổ Quốc trên vai. Không ít khi thiếu nước uống, thiếu nước muối bù điện giải, thiếu thực phẩm, trái cây…để bù trong những giờ làm việc bằng 200 thậm chí 300% khả năng. Cuộc chiến Covid chưa bao giờ khốc liệt đến thế! Không ít những chiến sĩ gục ngã, ngất xỉu khi đang làm nhiệm vụ. Đã có bác sĩ phải thốt lên một cách bất lực rằng: “QUÂN ANH GỤC HẾT RỒI”… Nghe xót xa làm sao…

LỰC LƯỢNG TUYẾN ĐẦU là CHỐT CHẶN quan trọng để ngăn Covid bùng phát trong cộng đồng. Nếu họ gục ngã, nếu CHỐT CHẶN tuyến đầu bị đánh gục, bị xuyên thủng… thì bình an của chúng ta bây giờ, chắc chắn bị đe dọa khủng khiếp.
Họ đã không quản ngại thanh xuân, tuổi trẻ, sức lực, thời gian và trí tuệ của bản thân cùng đồng đội – trở thành tấm lá chắn thép – trước hàng rào tuyến đầu phòng Covid. Để hôm nay, ở đây và bây giờ, chúng ta may mắn được an toàn trong ngôi nhà, trong tổ ấm của mình.

Cũng như hơn 90 triệu người dân đất Việt, thấu hiểu những khó khăn khốc liệt của các chiến sĩ nơi tuyến đầu, báo Dân Trí đã phát động chiến dịch “TRIỆU TRÁI TIM – MỘT Ý CHÍ” – nhằm quyên góp tài lực, vật lực ủng hộ tuyến đầu chống dịch, quyết tâm chung tay cùng Chính Phủ đẩy lùi Covid-19

Bạn thân mến!
Mỗi người chung tay góp sức một chút, có ít ủng hộ ít, có nhiều ủng hộ nhiều – chỉ cần CÙNG NHAU – chắc chắn chúng ta sẽ giúp được Chính phủ khống chế đại nạn Covid19 này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về báo DÂN TRÍ, link chi tiết bên dưới. Biết ơn sự chung tay của bạn!
https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/ban-doc-bao-dan-tri-ung-ho-tuyen-dau-chong-dich-quyet-tam-day-lui-covid19-20210519130208367.htm