“Gửi cô, người mà tôi hâm mộ”

Cô là ai? Cô vừa là người mẹ vừa là người thầy đối với tôi.
Chắc có thể tôi may mắn hơn những người khác rất nhiều. Tôi được gần cô được cô chỉ bảo rất nhiều không chỉ là những thứ mà tôi học được tại khoá học ProMe trong 3 ngày vừa qua.
Thứ đầu tiên tôi học được từ cô là gì ư??? Đó là tình cảm đối với mọi người xung quang. Thứ mà tôi đã không nhận ra. Bằng những câu truyện nằng dự thấu hiểu của một người mẹ cô đã giúp cho tôi nhận ta rằng tình yêu mà bố mẹ đã dành cho tôi rất rất nhiều.

Có thể chỉ là sự hi sinh mà mình nhìn thấy hằng ngày còn hơn thế nữa là sự hi snh thầm lặng. Có bao giờ bạn nghĩ một tháng bố mẹ bạn chỉ ở nhà chăn nuôi kiến được bao nhiêu tiền??? Và mất bao nhiêu tiền cho bạn ăn học ở nơi phố xá huyên náo này???Vậy bố mẹ bạn còn bao nhiêu tiền để lo cho cuộc sống hàng ngày ở quê???

Chính vì vậy tôi đã biết cách nghĩ và lo cho bố mẹ nhiều hơn. Có thể tôi chưa làm được gì cho bố mẹ cả nhưng tôi đã biết cách trân trọng tình cảm của bố mẹ dành cho mình.
Thứ 2,thứ mà tôi học được từ cô là nguyên tắc đối nhân xử thế. Tôi được cô chỉ bảo từ những cái nhỏ nhặt nhất từ cách chào, cách mời và cách đi đứng. Tôi học được thêm cách nói lời cảm ơn và xin lỗi khi được giúp dù điều nhỏ nhặt cũng cần cảm ơn khi mình không sai thì mình cũng nên xin lỗi , không nên đùn đẩy để 2 bên cùng thoải mái. Trong cuộc sống thì ai cũng cần có những mối quan hệ tốt đẹp bởi vì khi cần giúp đỡ chúng ta đều cần có sự cho đi và nhận lại. Chính vì học được từ cô cách đối nhân xử thế mà tôi có rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Xin cảm ơn cô!

Thứ 3 là gì? Cô lại giúp tôi cách nhận ra tình cảm “Không ai tốt với mình bằng những người thân của mình cả”. Khi rời xa bố mẹ tôi lại may mắn hơn các bạn tôi lại được vòng tay của cô chú chở che và bảo ban. Những lúc ốm đau lại được cô chú chăm sóc cho tôi cảm giác còn hơn bố mẹ mình chăm sóc.

Tất nhiên không thể lấy tình cảm so sánh với nhau được có thể tôi cảm nhận bố mẹ tôi không chăm tôi lúc ốm như cô chú chăm tôi nhưng bố mẹ lo lắng cho tôi bằng cách khác. Cũng do bởi vì khi sống với bố mẹ tôi còn trẻ và khoẻ nên sức đề kháng rất tốt nên không ốm đau bệnh tật gì cả. Ahihi. ….. Cô đã dạy tôi cách nhìn nhận tình cảm chính vì vậy tôi đã nhìn nhận ra tình cảm của mọi người đối với tôi dù chỉ là hành động nhỏ nhất. Cô Lieu Quach cô lúc nào cũng lo lắng cho cháu, biết cháu cô mau ăn chóng đói nên lúc nào cũng chu cấp đồ ăn cho cháu, cứ về là được cô yêu cô quý cô rủ đi mua đồ cùng. Cô Trang Quách cô quan tâm tôi bằng sự chân thành và tình cảm. Cô Thiên Thái tuy khoing phải cô ruột nhưng cô luôn đối xử với tôi rất tốt, tôi luôn cảm nhận được sự chân thành từ cô. Còn chú @ chú mắng cháu đến nực cười, chú mắng cháu bằng sự chất phác của chú lúc nào cũng bảo ban tận tình chính vì vậy cháu rất thích nghe chú mắng, cháu cảm ơn mọi người ạ. Còn có đôi khị tôi vẫn bị cô mắng, không hiểu truyện nên thấy giận chứ. Nhưng dần cũng quen cô mắng vì muốn mình thay đổi cái xấu thay vào đấy là cái tốt. Chẳng có người nào không quan tâm mình mắng mình cả. Chỉ có những người quan tâm mình mới góp ý với mình thôi.

Tiếp tục, điều thứ 4 cô dạy tôi cách chơi với một đứa trẻ. Nói thật tôi là mội người rất nóng tính và hay cáu kỉnh. Để nói truyện được với một đứa trẻ cô dạy tôi cách kiên chì và mềm mỏng. Làm sao để được đứa trẻ yêu quý??? Cô cho tôi xem tài liệu cho tôi xem nhiều phương pháp để áp dụng với trẻ.

Thứ 5, đó là sự tự tin. Cô dạy tôi cách tự tin, dạy tôi cách dám làm dám thể hiện. Tôi bắt đầu xuống Hn vào tháng 6.2014 Đến cuối tháng 8 thì bắt đầu nhập học và gặp mặt lớp mới. Tôi dám đứng lên ứng cử vị trí lớp trưởng

Tuy không được nhưng đó là cả một sự liều lĩnh, tôi không dám tin mình đã làm điều đó. Lần thứ 2 tôi nhận ra điều đấy nữa là trong lần đầu tiên tập giảng tôi đã tự hỏi bản thân mình rằng “làm hay không làm??” – LÀM CHỨ. Và bây giờ tôi đã tự tin đứng giảng trên lớp trước phụ huynh hay giao tiếp với phụ huynh.

Và 3 ngày vừa qua, sau khoá học PROME tôi lại học được từ cô cách thay đổi và làm mới bản thân để nắm được cảm tình giao tiếp bằng cách đánh vào tử huyệt cảm xúc. Đầu tiên là vẻ bề ngoài cần phải được chau chuốt nhiều hơn. Cũng giống như bạn vào một nhà sách cần mua một quyển sổ đầu tiên bạn sẽ chọn cuốn sách có vẻ bề ngoài bắt mắt hay nhăn nhúm???

?? rồi sau mới xét đến chất liệu bên trong đúng không?? Tiếp theo là đến thần thái trên khuôn mặt. Đẹp thôi chưa đủ, với một khuôn mặt lạnh lùng và khuôn mặt tươi vui bạn sẽ muốn làm quen với khuân mặt nào hơn? Rồi đến trang phục làm sao để cho phù hợp với hoàn cảnh?

? Điều từ trước tới giờ tôi luôn mắc lỗi. Làm tốt điều này, bạn sẽ được tôn trọng hơn rất nhiều. Hãy làm tốt nhất có thể trong vai của bạn. Rồi đến cách hành xử như thế nào khi gặp khách hàng, nói năng như thế nào?

Cách thông thái tinh tế sử lý tình huống ra sao? Tôi đều được học. Nguyên tắc thành công đều có đọc viết nói nhưng đọc và viết thế nào cho đúng? Nói như thê nào để hay? Lúc nào thì mới nên nói? Nhưng khi bạn lắng nghe và thấu hiểu người khác một cách chân thành bạn đã nắm trong tay 55% sự thành công rồi đấy!
Chẳng hiểu sao cứ sau một buổi học của cô là tôi lại muốn làm một điều gì đấy có ý nghĩa ngay lập tức.
“Người truyền lửa” Ths.Lê Thị Lan Anh

Cô là một nguồn kiến thức bất tận

Cô là người truyền cảm hứng và khí thế cho tất cả mọi người

From: Huyền Tôm