“Chủ nhật cuối cùng của năm 2020”

“Vật chất (tài sản & tiền bạc) là một phạm trù của thế giới bên ngoài bản thể. Còn sự bình an nội tại, sự im lặng, thinh lặng, hạnh phúc thuộc binh diện của ” thế giới nội tâm”. Việc dấn thân ra thế giới bên ngoài sẽ không giải quyết được bất cứ gì cho Thế giới bên trong”

Và sự thật là niềm hạnh phúc không nằm trong 1 cái nhà đẹp cô đơn, 1 cái xe đẹp thiếu điểm đến, hạnh phúc cũng không nằm trong tài khoản ngân hàng 10 số rút dần hiến cho sức khoẻ tài lụi khi bỏ qua nó để dấn thân vì con số ấy…. Muốn tìm kiếm niềm hạnh phúc, sự bình an của tâm hồn, ta phải vào “Tâm hồn”, vào ” “thế giới nội tâm” của chính mình để tìm kiếm nó.

Ngày chủ nhật cuối cùng của năm nghiền ngẫm giá trị hạnh phúc, tinh tấn duy tưởng với bộ sách “Tất cả chỉ là ý nghĩ” để truy cầu chân lý sống đích thực để “thưởng thức cuộc sống” chứ không phải “tồn tại”.

Cảm ơn ThS Lê Thị Lan Anh với món quà sinh nhật ý nghĩa dành cho Hương Nguyễn. Cảm ơn người đã luôn chắp bút mang đến cho team chiến binh Viện giáo dục IEDV những chân lý để thấu triệt đam mê sống tử tế với nghề. Mặc dù những chân lý luôn nằm ở bình diện của 2 chữ “PHÙ HỢP” mà không phải là sự khẳng định “ĐÚNG” hay “SAI”. Nó có thể phù hợp với người này ở thời điểm này nhưng không phù hợp với người khác ở thời điểm khác. Tuy nhiên, đó sẽ luôn là động lực cho đội ngũ IEDV đồng hành cùng những định hướng phù hợp đã nhận được sự đồng thuận của các thành viên. Người thuyền trưởng giỏi thực sự không xuất hiện ở vùng biển lặng sóng. 2020 mang theo những lao đao thực sự cho những đơn vị kinh doanh giáo dục. Nhưng điều đó cũng để minh chứng rằng IEDV và Paris Montessori hiên ngang vượt qua sóng cả sau dấu ấn 10 năm – 1 hành trình.
Cảm ơn hành trình ấy của tôi – vạn sự tùy duyên.
From: Cô Nguyễn  Hoàng Thanh Hương