Người sáng lập chương trình Bàn tính số học trí tuệ Vinabacus

Hiện nay có nhiều em học sinh không thích học các môn tự nhiên bởi vì các em chưa có được những phương pháp học phát huy được tính tư duy, khả năng ghi nhớ và tính toán của mình. Các bậc phụ huynh cũng trăn trở không biết làm sao để con mình học toán tốt hơn.

Với mong muốn giúp học sinh yêu thích môn toán, từng bước tạo lập tư duy logic, tư duy hình ảnh, rèn luyện sự tập trung, tăng sức bền ghi nhớ, khả năng tính toán nhanh vượt trội; Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt đã nghiên cứu phát triển và ứng dụng thành công chương trình Bàn tính số học trí tuệ VinaAbacus (hay còn gọi là Toán tư duy Vinabacus)

Toán tư duy Vinabacus là sản phẩm đầu tiên của Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt (IEDV), đây là sản phẩm trí tuệ của Viện IEDV ở Việt Nam và trên toàn thế giới.
Hệ phái bàn tính tiếp thu những tinh hoa, trí tuệ và công nghệ các chương trình bàn tính khác nhau trên thế giới. Từ bàn tính cổ có hơn 5000 năm lịch sử, đánh dấu mốc son cho việc tính toán của nhân loại đến máy tính là phát minh vĩ đại của con người, hỗ trợ chúng ta trong tính toán cực kỳ nhanh. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng bàn tính cổ hay máy tính chúng ta đều có chung một điểm đó là dựa dẫm vào các phương tiện này khi tính toán làm cho chúng ta thụ động, não bộ bị trì trệ.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề: Làm thế nào giúp não bộ chủ động tính toán với khả năng nhanh ưu việt?
Đó chính là chương trình Bàn tính số học trí tuệ Vinabacus.

Tính khoa học của Vinabacus dựa trên những nghiên cứu về đặc tính hai bán cầu não của Tiến sĩ Roger W.Sperry (Mỹ) và thuyết đa trí tuệ của Howard Gardner.
Bán cầu não trái và bán cầu não phải có những ưu thế khác nhau. Bán cầu não trái thiên về từ ngữ, con số, đường kẻ và phân tích. Bán cầu não phải thiên về hình ảnh, màu sắc, tưởng tượng, sáng tạo.
Thuyết đa trí tuệ thì cho rằng: Mỗi cá nhân hầu như đều đạt đến một mức độ nào đó ở từng “phạm trù thông minh” khác nhau. Đặc biệt, mức độ này không phải là “ hằng số” mà có thể thay đổi dựa theo sự rèn luyện trong thời gian dài.

Và chương trình Bàn tính số học trí tuệ Vinabacus đã được nghiên cứu và ra đời dựa trên những cơ sở lý luận vững chắc ấy. Vinabacus được xây dựng phù hợp với tâm sinh lý học sinh Việt Nam trong giai đoạn từ 4 đến 14 tuổi, giúp những bạn nhỏ của chúng ta tư duy bằng não bộ, phát triển đồng bộ 2 bán cầu não, tính toán nhanh ưu việt, rèn luyện và tăng cường sự tự tin.
Phương pháp giảng dạy của VinaAbacus lấy học trò làm trung tâm, giúp phát huy tối đa khả năng tiềm ẩn và phát triển đồng bộ bán cầu não trái và bán cầu não phải ở trẻ.
Học sinh hứng khởi, yêu thích Vinabacus bởi sự vui nhộn của mỗi giờ học; sự khoa học, phong phú của giáo trình; khả năng thu hút, giảng dạy hấp dẫn, tận tình của đội ngũ giáo viên.

Với những đam mê với sự nghiệp nghiên cứu giáo dục cùng với khát vọng cháy bỏng muốn góp sức đưa nền giáo dục nước nhà lên một tầm cao mới. Th.S Lê Thị Lan Anh – Viện trưởng Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt, nhà nghiên cứu giáo dục trẻ em, chuyên gia giáo dục sớm – là người đầu tiên chắp bút xây dựng đề án nghiên cứu và trình Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) để cho ra đời chương trình Bàn tính số học thông minh Vinabacus. Ngay từ những ngày đầu hình thành ở giai đoạn trứng nước vào năm 2010 đã có rất nhiều những khó khăn thử thách cho đội ngũ nghiên cứu. Bằng trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Th. S Lê Thị Lan Anh và các cộng sự đã nghiên cứu và phát triển thành công đề án này và công bố vào tháng 4 năm 2013. Th.S Lê Thị Lan Anh đã tự tay viết nên bộ sách giáo trình cho 14 cấp độ củaToán tư duy Vinabacus.

Chương trình bàn tính số học trí tuệ Vinabacus được chính thức ra mắt năm 2013 đến nay đã đạt dấu mốc gần 10 năm phát triển với 45 Trung tâm trên toàn quốc. Hàng trăm giáo viên được trực tiếp Th.S Lê Thị Lan Anh và các chuyên gia của Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt đào tạo. Hàng ngàn học sinh đã và đang theo học tại các trung tâm từ đó tạo nên một thế hệ trẻ của Việt Nam Thông minh hơn, phản xạ tư duy nhanh nhẹn hơn và tự tin hơn.

Với những điểm ưu việt riêng thì chương trình Bàn tính số học trí tuệ Vinabacus nói riêng và Hệ thống Vinabacus Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển và lớn mạnh. Sự lớn mạnh của hệ thống, sự trưởng thành tự tin của thế hệ trẻ chính là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của các chuyên gia, nhà sáng lập ra chương trình này. Đó cũng chính là lời tri ân sâu sắc nhất của toàn thể Hệ thống và toàn bộ thế hệ trẻ muốn gửi tới nhà sáng lập Th.S Lê Thị Lan Anh.

Sau đây xin mời quý vị cùng lắng nghe những lời phát biểu, những hình ảnh video về Th. S Lê Thị Lan Anh và chúng ta cùng cầu chúc cho Th.S thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc để viết tiếp những ước mơ cho sự nghiệp nghiên cứu giáo dục của mình.

 

Để xem full video vui lòng click TẠI ĐÂY

HN ngày 5/12/2019

~~~ Admin~~~

Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt
#Nhượng_quyền_đại_lý_VinaBacus
#TrạngTính_VinaBacusQuốcGia2019
#ToánTưDuy_VinaBacus
#45TrungTâm_BắcTrungNam
VPGD&TTĐT tại HN: B17-21, Vinhomes Gardenia, p.Cầu Diễn, q.NTL.
VPGD&TTĐT tại BD: 219 Võ Thị Sáu, p.Đông Hòa, TX.Dĩ An.
Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/
Liên hệ mở Trung tâm VinaBacus trong cả nước:
Toàn quốc:
090 22 898 11 (Mrs Lan Anh – Viện trưởng);
0898 571 456 (Mr Quang Thăng – Phó Viện trưởng);
0977 702 620 (Mr Thông_TP. Phát triển thị trường).
Khu vực phía Nam:
090.228.9811 (Mrs Lan Anh – Viện trưởng);
0983 041 604 (Mr Vỹ – Trưởng đại diện KVPN).
Miền Trung:
0974 625 402 (Mrs Trang – Giám đốc khu vực).