Nhật ký đào tạo Montessori, ngày 18/09/2018

#K18_Khóa_Đào_tạo_LãnhĐạo_Quản_trị_Trường_Montessori
#Viện_Phát_Triển_Giáo_Dục_Và_Trí_Tuệ_Việt
#Tại_Trường_Paris_Montessori

Một tuần mới để tôi được trải nghiệm với Montessori lại bắt đầu.

Hôm nay với hoạt động tự làm “Chiếc Đèn Ông Sao”nhân dịp “ Tết Trung Thu” cùng với cô trò của lớp học MONTESSORI tôi đã cảm thấy rõ hơn khi đi từ lí thuyết đến thực hành về những nguyên tắc quan trọng khi giáo dục trẻ theo Phương pháp Montessori.

Nguyên tắc thứ nhất: Đơn giản.

Tất cả mọi kiến thức được các cô đi vào trọng tâm thể hiện qua lời nói hành động dễ hiểu, ngắn gọn, dễ cảm nhận và được minh họa bằng giáo cụ.

Nguyên tắc thứ hai: kiên nhẫn và bình tĩnh.

Đây là một trong những điều tôi rất ấn tượng với giáo viên Montessori. Họ rất bình tĩnh để xử lí mọi tình huống ở trẻ tất cả thông qua lời nói, cử chỉ và cảm xúc. Kiên nhẫn dạy trẻ trong mọi lúc, mọi nơi khi mà trẻ tự nguyện, ko bị ép buộc. “Muốn dạy trẻ nhanh thì phải dạy một cách từ từ”.

Nguyên tắc thứ ba: không hình phạt.

Các con làm điều gì sai dù ít hay nhiều thì thay bằng cách xử dụng những hình phạt, “MẸ” dùng lời nói để giải thích để trẻ hiểu dc vấn đề và hậu quả mà việc trẻ đã gây ra sẽ giúp trẻ hiểu rõ về bản chất của vấn đề hơn.

Nguyên tắc thứ tư: Duy trì sự tập trung.

Để trẻ duy trì sự tập chung ko phải điều đơn giản. Giáo viên phải luôn thay đổi khẩu ngữ, hình thức, cách tiếp cận…để trẻ duy trì sự tập chung cho trẻ.

Nguyên tắc thứ 5: trực quan

Trẻ được tham gia vào các hoạt động thực tiễn và thể hiện được những gì trẻ quan sát được, Và giáo cụ là một trong những thứ ko thể thiếu trong các hoạt động học của Montessori.

Mỗi ngày đến lớp là một trải nghiệm đối với tôi. Và điều tôi nghĩ là “con đường đưa mình tới #GVMONTESSORI_TINHHOA đang rất gần.

P.s: Trích nhật ký của học viên Hoàng Thị Nga – Giáo viên trường Mầm non Chất lượng cao Hoa Sen, TP. Móng Cái, Quảng Ninh.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm, HN.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven