Cảm nhận của học viên Nguyễn Hoàng Yến – Nhật kí đào tạo ngày 07/09/2018

Hôm nay, #teamthanhlâm được thực hành quan sát lớp học với hoạt động #CHUYỂNHẠTCÁCHBÁT. Rõ ràng, bản thân được mục sở thị mới hiểu sâu hơn về phương pháp.

Trong số 5 nguyên tắc của Montessori, bản thân tôi ấn tượng sâu sắc với 3 nguyên tắc được áp dụng triệt để trong tiết học ngày hôm nay.

Kiên nhẫn và bền bỉ

Khi hoạt động với giáo cụ, các thao tác của cô hết sức tỉ mỉ. Dù chỉ đơn giản là việc chuyển hạt từ bát này sang bát khác, nhưng tại sao ở Montessori thao tác chuyển lại được thực hiện một cách từ từ, sử dụng hạt nhỏ là như vậy.

Cho đến cuối hoạt động, dù chỉ một hạt gạo ở trong bát thứ nhất cũng được chuyển sang bát thứ hai hay chỉ một hạt rơi ra ở ngoài cũng được nhặt vào bát thứ nhất rồi mới chuyển sang bát thứ hai.

Duy trì tập trung 

Trong quá trình hướng dẫn trẻ, cô sử dụng thao tác chuẩn mực và ít phải dùng đến lời nói. Các con sẽ tập trung tối đa vào giáo cụ và thao tác của cô mà không bị phân tán. Khi thực hiện thao tác, con con phải duy trì tập trung từ khi bắt đầu chuyển hạt cho tới khi hạt gạo cuối cùng được chuyển sang bát.

Không thưởng không phạt

Thưởng – phạt vẫn là vấn đề chúng ta hay quan tâm. Trong lớp học Mon, nguyên tắc không thưởng – không phạt thể hiện rất rõ ràng. Các con tự nguyện thực hiện mà không suy nghĩ đến việc đặt điều kiện phải được cái này, phải được cái kia.

Khi các con mắc lỗi, các con sẽ có thời gian để được bình tĩnh trở lại, sau đó các cô sẽ phân tích cho con hiểu và con sẽ nhận ra điều gì là phải điều gì chưa phải, từ đó, con sẽ có thái độ và hành vi chuẩn mực.

Các con thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình mà không hề giấu giếm, không hề có sự lo sợ bị thế này, bị thế kia.

Thanh Lâm Montessori hệ chắc chắn sẽ mang đến cho các con một môi trường học tập tuyệt vời như vậy. Tất cả chúng tôi cần đó là niềm tin tưởng và sự sẵn sàng từ quý phụ huynh.

#Cùngchờđợi

#K18_Khóa_Đào_tạo_LãnhĐạo_Quản_trị_Trường_Montessori
#Viện_Phát_Triển_Giáo_Dục_Và_Trí_Tuệ_Việt
#Tại_Trường_Paris_Montessori

P.s: Trích nhật ký của học viên Nguyễn Hoàng Yến đến từ Trường mầm non Thanh Lâm, Phù Ninh, Phú Thọ

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven