Nhật ký học viên Khóa 18 – Giáo viên Montessori tinh hoa, ngày 12/9/2018

Nhật ký ngày 12/9/2018

Một ngày nữa lại khép lại, và tôi lại mang về cho mình những trải nghiệm thú vị:

Những đứa trẻ tại Paris Montessori School là những đứa trẻ tự do trong kỷ luật. Hôm nay trời nắng đẹp, các bạn được ra sân chơi tự do. Điều tôi ngạc nhiên là sân và cửa thông nhau, trước mặt là đường nhiều xe cộ đi lại. Vừa nhìn khiến cho tôi cảm giác lo sợ, bởi trẻ em rất dễ chạy lạc và nguy hiểm. Thế nhưng được chứng kiến tôi mới thấy: tất cả các bạn đều chơi trong bãi cỏ nhân tạo, chơi vui vẻ bên bập bênh cầu trượt, nô đùa với nhau nhưng lại không hề chạy ra đường. Khi được gọi vào lớp nghỉ ngơi sau giờ vui chơi, các bạn tự giác và nhanh chóng quay trở lại. Có thể thấy, các bạn đã được mặc định rằng ra ngoài đường rất nguy hiểm nên tuy rất gần mà không ai hiếu động qua đường, không ai nghịch ô tô xe máy trước cửa. Đặc biệt, khi được nhắc nhở về thời gian chơi, các bạn rất có ý thức thượng tôn quy định. Đúng như những gì Montessori mang lại: Tự do trong kỷ luật.

Giáo viên và phụ huynh tương tác rất vui vẻ. Qua mấy ngày trợ giảng tại lớp, tôi đã được bắt gặp nhiều cuộc trò chuyện của cô Gấm, Cô Vân với phụ huynh. Điều tôi rất ấn tượng ở đây đó là không khí rất vui vẻ, phụ huynh và giáo viên rất cởi mở. Họ trao đổi trò chuyện về học sinh, tâm sự chia sẻ những thay đổi trong tâm sinh lý của trẻ. Tôi nhận ra rằng, để có được những tâm thái hoà ái cởi mở đó, bản thân cô giáo và nhà trường đã tạo nên sự tin tưởng và trân quý từ các phụ huỵn. Đồng thời từ phía phụ huynh ắt hẳn cũng rất cảm thông, hiểu được những điều các cô và nhà trường đã dành cho các con. Quả thật, đội ngũ giáo viên tại đây đã hội tụ đủ những phẩm chất tốt đẹp của giáo dục: Tận tâm, thông thái, tinh tế, thực tế & tử tế.

#K18_Khoá_Đào_tạo_Giáo_viên_Montessori_Tinhhoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Lan – Giáo viên trường Mầm non Ý – Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

KHÓA 21: Khai giảng 8h, ngày 06/01/2019 tại TX Dĩ An, Bình Dương

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

KHÓA 22: Khai giảng 8h, ngày 23/02/2019 tại Hà Nội

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Khóa Trợ tá Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2AvBz5O

LINK ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/2IwbY2G

GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven