Nhật ký học viên Khóa 18 – Giáo viên Montessori tinh hoa, ngày 31/08/2018

Mỗi ngày tới trường là một ngày vui, với những học viên trong khoá đào tạo Lãnh đạo, Quản lý và Giáo viên Montessori tinh hoa tại Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt cũng vậy. Kết thúc 3 ngày quan sát đầu tiên về lớp học Montessori đã để lại trong tôi nhiều niềm vui và ấn tượng sâu sắc.

Tôi ngạc nhiên và kính nể các cô giáo tại Paris Montessori School vô cùng. Tôi cũng từng được tham quan nhiều trường, được gặp gỡ nhiều cô giáo thế nhưng chưa có nơi đâu mà giáo viên lại hội tụ đủ Tâm-Tầm-Tài như thế. Giọng nói nhẹ nhàng, cư xử tinh tế và trông phúc hậu thân thương lắm. Tôi Ấn tượng với sự điềm đạm, phúc hậu và thân thiện của cô Vân, cô Phương và cô Thắm. Với 2 lớp học trộn độ tuổi, các con rất tinh nghịch, thế nhưng các cô xử lý rất tinh tế văn minh.

Tôi còn nhớ câu chuyện 2 chàng trai lớp New York trong giờ ăn trêu nhau làm rơi vãi đồ ăn ra bàn rồi bỏ ra góc hoạt động giáo cụ, hình ảnh cô Thắm nhẹ nhàng bước đến phân tích cho các con hiểu, rất tự nhiên, 2 cậu bé nhanh chóng lấy giấy và khăn tự dọn gọn mớ hỗn độn trên bàn với tinh thần tự nguyện vui vẻ. Tôi không quên được những giờ toán Vinabacus đầy thú vị của cô Vân, các con xung phong xôi nổi và tôi nhận ra, các bạn nhỏ ở đây tính nhẩm siêu vô cùng. Tôi ấn tượng với cô giáo trẻ Minh Phương qua giờ tập văn nghệ, một hình ảnh vui tươi, hoà nhã và rất thân thiện giúp đỡ chúng tôi trong lớp quan sát trải nghiệm. Các cô đúng là những giáo viên Montessori tuyệt vời!

Nếu không phải tôi, mà ai đó đến với Paris Montessori Shool chắc sẽ đều rất ấn tượng về các bé học sinh nơi đây. Bởi khả năng tự lập và sự tự do trong lớp học của các bé được phát huy một cách rõ rệt. Từ bạn lớn cho đến bạn bé đều có thể tự phục vụ sinh hoạt cá nhân, học tập chủ động tự tin trong, tinh thần hào hứng xôi nổi, tích cực. Tôi vẫn nhớ giờ văn nghệ vừa rồi, chỉ cần cô hỏi “ bạn nào có thể lên biểu diễn” thì không phải chỉ một bạn, mà cả lớp đều đồng loạt nhanh chóng lên xếp hàng. Như thế có thể thấy sự tự tin và tích cực của các con là rất đáng nể rồi.

Với một môi trường dung dưỡng đầy đủ tiện nghi về cơ sở vật chất, thanh lịch nhẹ nhàng trong vắn hoá ứng sử, phương pháp giáo dục tuyệt vời về Montessori… thì tôi tin chắc rằng, Paris Montessori School còn phát triển hơn nữa.

#K18_Khoá_Đào_tạo_Giáo_viên_Montessori_Tinhhoa

#Viện_Phát_triển_Giáo_dục_và_Trí_tuệ_Việt

#Paris_Montessori_School

P.s: Trích nhật ký của học viên Trần Thị Lan – Giáo viên trường Mầm non Ý – Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

VGPD&TTĐT tại Hà Nội: B17-21, Vinhomes Gardenia, p. Cầu Diễn, q. Nam Từ Liêm.

VGPD&TTĐT tại Bình Dương: 219 Võ Thị Sáu, khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

KHÓA 21: Khai giảng 8h, ngày 06/01/2019 tại TX Dĩ An, Bình Dương

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2ApZ546

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2FKtn7D

(3) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2FFm0OR

KHÓA 22: Khai giảng 8h, ngày 23/02/2019 tại Hà Nội

(1) Khóa GV Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2raaAID

(2) Khóa Lãnh đạo trường MN: https://bit.ly/2rjq3Xf

(3) Khóa Trợ tá Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2AvBz5O

LINK ĐĂNG KÝ: https://bit.ly/2IwbY2G

GÓI CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven