Nhật ký học tập ngày 30/9/2018

Ngày chủ nhật, có lẽ đối với các bạn đây là ngày của sự thư giãn và nghỉ ngơi. Nhưng với tôi, ngày này là ngày mà tôi được đi tiếp thu tinh hoa của trí tuệ, của giáo dục.

Hôm nay, tôi muốn hỏi các bạn đang đọc bài viết này một câu: “Các bạn có tự tin về nhận định các giác quan của bạn không? Và có bao nhiêu bạn có thể tự tin sẽ lắp đúng 100% các chi tiết khối trụ có núm dưới ảnh vào đúng vị trí của nó chỉ trong 1 lần thực hiện?” Câu hỏi này, tôi đã suy nghĩ mất khá nhiều thời gian nhưng chưa thể đưa ra được đáp án chuẩn nhất cho bản thân.

Cuối cùng sau một ngày học tập với lớp học đào tạo giáo viên Montessori tinh hoa và cô Nguyễn Hương, em cũng đã có được đáp án của mình.

Trong bộ giáo cụ như ở dưới đây, em có thể hoàn thành trong 1 lần thực hiện là 80% và 20% còn lại là không đúng vị trí. Khi chìm đắm trong mê cung của xúc giác và thị giác, em nhận ra được bản thân còn nhiều thiếu hụt về sự tinh tế và cảm nhận của các giác quan. Đồng thời qua đó cũng hiểu hơn về ý nghĩa của giáo cụ góc cảm quan. Sự tinh tế, tỉ mỉ, chuẩn đến từng milimet đem đến cho trẻ nhỏ một ấn tượng giác quan chuẩn nhất thông qua đó giúp trẻ phát triển não bộ và tư duy vật thể. Cách hoạt động với giáo cụ góc cảm quan rèn luyện cho trẻ một tác phong làm việc nhẹ nhàng, chuẩn chỉnh, an nhiên và tập trung cao độ.

Suy xét từ sự thiếu hụt của bản thân, em càng mong muốn đem hết những tinh hoa mà mình học được truyền thụ cho các bạn nhỏ ở lớp Montessori nói chung và các bạn học sinh ở trường Mầm non BiBi nói riêng.

Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo ở Viện IEDV đã giúp đỡ em trong quá trình học tập để em tiếp thu kiến thức một cách hoàn chỉnh và chính xác nhất.

P.s: Trích nhật ký của học viên Lê Thị Hoan – Giáo viên Trường mầm non BiBi, Long Biên, Hà Nội

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven