Nhật ký khóa đào tạo GV Montessori tinh hoa – ngày 29/9/2018

Đã 3 năm trôi qua, cảm giác chia tay bùi ngùi, xúc động và lưu luyến của buổi ra trường ngày đó có lẽ cũng đã dần phai nhạt trong tâm trí của em. Và trong lúc em sắp quên đi những cảm giác ấy, thì ngày hôm nay bất chợt những cảm xúc ấy lại ùa về, ngày mà em được tham dự buổi tốt nghiệp khóa đào tạo lãnh đạo trường mầm non Montessori của Viện Phát triển Giáo dục và Trí tuệ Việt. Buổi lễ tuy không diễn ra tại một hội trường rộng lớn, có hàng nghìn học sinh tham dự, không có những tiết mục hoành tráng nhưng lại đem đến cho em cảm giác xao xuyến, nghiêm túc và chỉnh chu. Từng lời cảm nhận của các lãnh đạo trường được thốt ra từ chính tâm tư của các cô, các thầy. Qua những lời tâm sự, lời cảm nhận đó em thấy được những tâm huyết, mong muốn của các lãnh đạo khi tới với Viện cũng như mong muốn khi gửi gắm chúng em cho trung tâm. Các thầy, cô không chỉ mong chúng em tiếp thu những kiến thức về Montessori mà còn mong chúng em học tập và lĩnh hội những tinh hoa mà diễn ra hằng ngày tại chính trung tâm.

“Các bạn cảm nhận như thế nào khi học tập tại Paris Montessori so với khi các bạn học đại học/cao đẳng”, câu hỏi của viện trưởng – ThS.Lê Thị Lan Anh ở buổi lễ đã giúp chúng em bật ra được sự khác biệt của viện cũng như sự hạn chế của nền giáo dục truyền thống của Việt Nam. Các học viên trước và sau khi được đào tạo ở Viện đều có những thay đổi tích cực và tốt đẹp. Bản thân em khi tới với lớp cũng nhận thấy được sự đổi mới trong tư duy, cách làm việc và cả thái độ, tính cách. Đây là điều mà rất nhiều trường, lớp đào tạo khác đều không thể làm được.

Với buổi thực tiễn hoạt động giáo cụ Montessori, em tiếp thu được rất nhiều bài học cho bản thân. Ngoài những thao tác hoạt động, quá trình thực hiện em còn nhận được những kiến thức về lời nói, cách ứng xử, cách truyền đạt đới học sinh cũng như là cách mỉm cười với học sinh. Các cô giáo hướng dẫn rất tận tâm, tỉ mỉ, chu toàn cho mỗi hoạt động học, giải đáp tận tình các thắc mắc của học viên.

Kết thúc một ngày chạy đua với thời gian, em xin gửi lời cảm ơn tới cô Hiệu trưởng trường Mầm non BiBi: Trần Thị Liên đã tin tưởng lựa chọn đào tạo em thành một giáo viên Montessori, đưa em đến với phương pháp Montessori, xin cảm ơn các thầy cô đồng ban quản lý Viện Giáo dục IEDV đã giúp em hiểu hơn, yêu hơn và đam mê hơn với Montessori. Nhờ đó tinh thần hăng hái, ngọn lửa nhiệt huyết muốn chung tay đưa trường Mầm non BiBi cùng phương pháp Montessori đi lên một tầm cao mới, một tầm cao của tinh hoa thế giới càng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

P.s: Trích nhật ký của học viên Lê Thị Hoan – Giáo viên Trường mầm non BiBi, Long Biên, Hà Nội

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven