Ngày 3 – NHẬT KÝ TRẢI NGHIỆM MONTESSORI

“Mẹ mời các con ăn đến khi đồng hồ chỉ số 6” hay “mẹ mời bạn Mít giúp mẹ nhặt thức ăn bị rơi vãi, mẹ mời bạn Nam giúp mẹ lâu bàn,…” đó là 1 trong những “câu lệnh” rất hiệu quả với trẻ, khiến trẻ thực hiện yêu cầu với tâm thế vui vẻ nhất (vì cảm giác mình đang giúp mẹ cơ mà!)

Hay khi các con quá ồn ào ảnh hưởng đến hoạt động của lớp “mẹ nhắc nhở bạn Bo em, bạn Bo em đang nói rất to” và để trẻ tự nhận ra khuyết điểm của mình “hôm nay tiết học không hoàn thành, bạn nào biết vì sao không?”! “Mẹ mời bạn Vân Anh nhận xét về tiết học hôm nay!” Nhìn thấy được khuyết điểm sẽ kèm theo cách khắc phục để tiết học sau được tốt hơn. Từ đó các cô đã dạy cho trẻ biết tự nhìn ra lỗi của mình, chịu trách nhiệm với hành động của mình để không lặp lại hành vi làm ảnh hưởng đến tập thể bằng cách nhẹ nhàng như thế!

Tôn trọng sở thích và chính kiến cá nhân của trẻ tuyệt đối, đến độ mặc dù đã hết thời gian học nhạc nhưng khi các con bảo “con muốn nhảy tiếp”, cô sẵn sàng mở nhạc và chờ con nhảy xong mới khéo léo chuyển hướng đề tài để con không bị hụt hẫng! Đây là việc ngay đến cha mẹ chưa hẳn đã làm tốt với con mình! Thế mới gọi là phục các cô giáo Montessori sát đất!

Việc tôn trọng từng cá nhân trẻ còn được thể hiện rõ nét qua phần hoạt động tự do với giáo cụ! Con được chọn chơi với món giáo cụ con thích mà không phải theo khuôn mẫu nào! Nếu phát hiện con có sở thích vẽ/lắp ráp mô hình có liên quan đến bạo lực (ví dụ như súng), cô sẽ góp ý “chúng ta đã quy ước trong lớp không vẽ hay xếp súng, vì súng sẽ làm chúng ta bị thương, hôm trước mẹ thấy Su vẽ ô tô rất đẹp, hay Su vẽ ô tô tặng mẹ nhé!” Trẻ sẽ đồng ý chuyển đề tài mà không bị ức chế khó chịu!

Mỗi ngày đến với lớp Montessori là thêm một trải nghiệm mới mẻ làm mình càng yêu, càng quyết tâm đem Tinh hoa này về Bình Dương. Các bố mẹ Bình Dương yêu con, mong muốn con trở thành những đứa trẻ “10T” – “Tận tâm – Thông thái – Tinh tế – Thực tế & Tử tế” hãy đợi nhé!

Sẽ nhanh thôi!

#Hành_trình_thẩm_thấu
#K18_Lãnh_đạo_trường_MN_Montessori

P.s: Trích nhật ký của học viên Tống Thị Huyền Trang đến từ Bình Dương.

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Quý Thầy Cô, quý Trường có nhu cầu cử nhiều giáo viên đi học theo hướng [Chuyển giao công nghệ trọn gói mô hình TRƯỜNG MẦM NON TINH HOA; tư vấn, đào tạo quản lý, giáo viên Montessori] từ Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt vui lòng liên hệ:

—————

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

B17-21, Violet 2, Vinhomes Gardenia Cầu Diễn, đường Hàm Nghi, q. Nam Từ Liêm.

Website: http://iedv.edu.vn/https://lethilananh.vn/; Email: cskh.vieniedv@gmail.com

Hotline: 090 22 898 11 (cô Lan Anh, Viện trưởng); 0898 571 456 (thầy Quang Thăng)

_­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­____________­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­___________
Link giới thiệu từng khóa:

*) Khóa Quản trị & Phát triển trường Montessori bền vững: https://bit.ly/2PJOwis

*) Khóa Giáo viên Montessori tinh hoa: https://bit.ly/2NlAiYs

*) Khóa Trợ tá Montessori: https://bit.ly/2MHXCKD

*) Gói tư vấn, CGCN mô hình trường MN Montessori: https://bit.ly/2vEIven