NGÀY ĐOÀN VIÊN

Gia đình – nơi ta luôn cảm thấy bình yên nhất, hạnh phúc nhất. Mặc cho bao bão giông, bao sóng gió cuộc đời, được trở về bên Mẹ, bên Cha – ta lại thấy mình như trẻ nhỏ.

Hôm nay, một NGÀY ĐOÀN VIÊN của gia đình như thế. Lâu lắm rồi, nhân ngày vui của con gái Mai Hường Lê mà cả nhà được đoàn tụ. Hai cô cháu lên “kịch bản”, “hợp đồng tác chiến” với các Bà để được chụp một tấm hình chung với cả nhà, nhất là Ông của Hường…

Trong ảnh, Ông không cười nhưng chúng tôi biết Ông đang vui… Nếu không có cái “lý do” ngày của cháu, chắc thật khó để có một tấm hình chung. Dù chưa phải là tất cả nhưng đây là hình ảnh của những người Ông, người Cha, người Bà, người Mẹ – những người đã dành cho chúng con cả cuộc sống này.

Chụp xong tấm hình, Bác ghé tai tôi và bảo: “Bác mà không huy động thì làm sao Ông ấy chịu chụp, thế mà mấy chị em nhà tao có một tấm hình chung. Sướng thật!”

Thế đó, với những người lớn tuổi, cuộc sống đôi khi chỉ được tính bằng ngày, bằng tháng, bằng năm – rất ngắn ngủi, nhưng, vượt qua tất cả là tình yêu, là sự gắn kết, là tình thân, là máu chảy ruột mềm, các Bác tôi vẫn đoàn tụ, quây quần bên nhau, quây quần bên đàn con, cháu, chắt.

Ngày vui nên ai cũng vui. Những nụ cười này của Cha, của Mẹ sẽ luôn là nguồn động viên, là động lực, là sức mạnh giúp chúng con tự tin hơn, vững tay chèo giữa biển khơi bão gió. Đây cũng sẽ là lời chúc phúc cho đôi trẻ Mai Hường – Đình Toàn được hạnh phúc bên nhau mãi.

Ước nguyện ngàn đời mãi ĐOÀN VIÊN bên Cha Mẹ, người thân!!!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.