Trang chủ Đào Tạo Offline cha mẹ thông thái Khóa huấn luyện đặc biệt dành cho cha mẹ có trẻ bị...

Khóa huấn luyện đặc biệt dành cho cha mẹ có trẻ bị rối loạn tăng động kém chú ý

Chia sẻ
Phần 1: Rối loạn tăng động kém chú ý (ADHD) ở trẻ em tuổi trước khi đến trường Chẩn đoán rối loạn tăng động kém chú ý ở trẻ em gia tăng một cách đều đặt trong vòng khoảng 10 năm nay. ADHD đi kèm với nhiều hậu quả về sức khoẻ, hành vi, xã hội và học tập. Sử dụng thuốc là bước đầu tiên bố mẹ áp dụng với trẻ có ADHD. Tuy nhiên, hiệu quả của việc điều trị bằng thuốc cho trẻ dưới 10 tuổi rất hạn chế, không triệt để như phương pháp trị liệu tâm lý, can thiệp xã hội khác.Việc dùng thuốc có những ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của não bộ của trẻ. Hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định: chỉ điều trị bằng thuốc mà giúp trẻ rối loạn tăng động khỏi bệnh.Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới thường sử dụng phương pháp can thiệp không dùng thuốc để trị liệu cho nhóm trẻ rối loạn tăng động. Các nhà khoa học cũng khuyến cáo: Cha mẹ có trẻ tăng động cần xác định rõ rằng việc điều trị cho trẻ tăng động cần sự bền bỉ, kiên trì, được hướng dẫn bởi những nhà chuyên môn giỏi để đảm bảo kết quả cải thiện tối ưu bệnh của trẻ.

Khóa huấn luyện cho cha mẹ trị liệu cho trẻ ADHD tuân thủ yếu tố sau:

– Chương trình huấn luyện (cho cha mẹ): khoa học, bài bản

– Liều lượng: thường xuyên, liên tục

– Thời gian: bền bỉ, không ngắt quãng (đặc biệt với trẻ từ 6 tuổi trở lên)

– Phương pháp: dạy theo khả năng của cha mẹ và mức độ bệnh của học trò

– Chuyên gia: giỏi để đảm bảo kết quả can thiệp tối ưu.

Phần 2: Chương trình huấn luyện cho cha mẹ

2.1 Nội dung: Cha mẹ có trẻ tăng động kém chú ý đóng một vai trò quyết định trong việc xử lý hành vi của trẻ và rất quan trọng trong việc giúp trẻ thoát khỏi thế giới của ADHD. Cha mẹ là người tương tác với trẻ nhiều hơn ai hết. Vì vậy khóa huấn luyện cho cha mẹ cung cấp: Kiến thức, kỹ năng và Phương pháp trị liệu cho trẻ có ADHD.
Huấn luyện cho cha mẹ thành công hay không tùy thuộc vào sự cam kết, quyết tâm, bền bỉ và động lực làm việc của cha mẹ đối với trẻ. Kiên nhẫn là điều rất quan trọng, thay đổi cần phải có thời gian. Chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào khẳng định rằng trong bao nhiêu lâu có thể chữa khỏi hoàn toàn chứng tăng động, giảm chú ý ở trẻ. Tùy từng trẻ có lộ trình, cách thức và khả năng “lành bệnh” khác nhau. Nhưng các nhà khoa học đều khẳng định rằng, những trẻ có biểu hiện ADHD được can thiệp càng sớm, càng bền bỉ thì khả năng thành công càng cao.
1.    Giới thiệu về chứng tăng động kém chú ý.

2.    Cải thiện sự vâng lời của trẻ đối với những yêu cầu của cha mẹ.

3.    Tương tác giữa cha mẹ và trẻ.

4.    Phương pháp “hô biến” các nội dung học thành trò chơi.

5.    Xử trí những hành vi ở nơi công cộng.

6.    Phương pháp để cha mẹ xây dựng kỹ năng học tập cho con: biết tổ chức, sử dụng thời gian có hiệu quả, kiểm tra công việc, ghi chú, và tập trung trong quá trình học.

2.2 Thời gian:

Khóa Căn bản: 2 tuần – Thời gian: 2 buổi/1 tuần.

Lựa chọn 1: Thứ 2 & Thứ 3 (9h-17h)

Lựa chọn 2: Thứ 6 & Thứ 7 (9h 17h)[1]

2.3 Mục tiêu của khóa Căn bản: Phụ huynh hiểu chính xác về ADHD, hình thành phương pháp giáo dục trẻ ADHD. Biết cách vận dụng, tạo trò chơi cho con, biết cách chơi với con và xử lý các tình huống phát sinh của trẻ. Giảm thiểu những rủi ro do những hành vi tăng động, thừa động gây ra. Biết cách hướng dẫn, chia sẻ kiến thức với các thành viên trong gia đình, trường học trong việc phối hợp giúp đỡ trẻ ADHD tốt nhất.

2.4 Phương pháp truyền đạt: Phương pháp giảng dạy hiện đại theo quy chuẩn yêu cầu của lớp học chuyên biệt; 1 Chuyên gia & Phụ huynh (khuyến khích những gia đình có cả cha mẹ theo học. Nếu gia đình chỉ có 1 người học thì phải ký cam kết truyền đạt tối đa kiến thức lĩnh hội được cho người còn lại để đảm bảo việc trị liệu với trẻ đạt kết quả tốt nhất).

THỜI GIAN CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN LIỀU LƯỢNG (giờ) PHƯƠNG PHÁP VAI TRÒ CỦA PHỤ HUYNH & HỌC SINH ĐỊA ĐIỂM CHUYÊN GIA
Tuần 1 (Nội dung để PH tham khảo)
Ngày 1:Sáng9h-12h Kiến thức tổng quan về chứng ADHD 3 Giáo án điện tửHướng dẫn sử lý một số  tình huống căn bản. Phụ huynh (PH):- Lắng nghe, ghi chép- Cùng trao đổi với chuyên gia- Thực hành tình huống IEDV ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Chiều14h-19h Phương pháp làm bạn với con, từng bước cải thiện sự vâng lời của trẻ đối với những yêu cầu của cha mẹ. Giáo án điện tửHướng dẫn sử lý một số  tìnhuống căn bản. PH:- Lắng nghe, ghi chép- Cùng trao đổi với chuyên gia- Thực hành tình huống IEDV ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Tương tác giữa Phụ huynh và học sinh (HS) Phương pháp tham gia giữa PH & HS trong tình huống cụ thể. PH ứng dụng kiến thức đã học trong việc tương tác, làm bạn cùng con. IEDV ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Ngày 2:Sáng9h-19h Phương pháp sử dụng ngôn ngữ/phi ngôn ngữ khi nói chuyện với trẻ có ADHD Giáo án & Thực hành PH:- Lắng nghe, ghi chép- Cùng trao đổi với chuyên gia- Thực hành tình huống IEDV ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Chiều14h-19h Phương pháp quan sát và định hướng hành vi của trẻ.Trò chơi rèn luyện sự tập trung cho trẻ. Thực hành quan sát và định hướng hành vi của trẻ PH:- Quan sát, ghi chép, can thiệp- Cùng trao đổi với chuyên gia- Thực hành tình huống trong lớp

– Thực hành, quan sát trẻ (ngoài trời)

IEDV & Ngoài trời (công viên, khu vui chơi, bảo tàng…) ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Phương pháp “hô biến” các nội dung học thành trò chơi Học và trải nghiệm cùng chuyên gia. PH:- Quan sát, ghi chép, can thiệp- Cùng trao đổi với chuyên gia- Thực hành tình huống trong lớp

– Thực hành, quan sát trẻ (ngoài trời)

IEDV ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng
Thực hành “hô biến” nội dung học thành trò chơi cùng con. Trải nghiệm của mẹ, con và chuyên gia PH:- Hướng dẫn và chơi cùng con- Quan sát, ghi chép và định hướng cho con “chơi mà học” tốt. Ngoài trời ThS. Lê Thị Lan Anh & 1 trợ giảng.
Tuần 2: Các nội dung dần được chia nhỏ, chuyên sâu cho từng mảng (theo 6 nội dung trên). Tập trung vào kỹ năng, thực hành, can thiệp và trị liệu cùng trẻ.

 

Phần 3: Mô hình tác động

Các nội dung và phương pháp giảng dạy hướng đến giải pháp can thiệp, trị liệu cho trẻ một cách toàn diện trong các môi trường sau:

Untitled

Phần 4: Học phí

4.1 Học phí mô hình học 1-1 (1 chuyên gia – 1 gia đình trẻ)

Tên khóa học Thời gian Học phí(VNĐ) Ghi chú 
  KHÓA CĂN BẢN  Học offline: 2 tuần (4 ngày)Thời lượng: 2 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 7,500,000

 

 

 

– Sau khi học khóa Căn bản, học viên mới được đăng ký học khóa Sơ cấp và Nâng cao.
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu – Tư vấn qua điện thoại khi phụ huynh có tình huống khẩn cấp cần tư vấn.- Các tình huống khác, phụ huynh trao đổi qua email, facebook hoặc tin nhắn điện thoại, chuyên gia sẽ trả lời vào thời gian sớm nhất trong cả trong và sau khóa học.
KHÓA SƠ CẤP 2 tuầnThời lượng: 1 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 4,500,000
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu
KHÓA NÂNG CAO  2 tuầnThời lượng: 1 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 4,500,000
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu

 

4.2 Học phí mô hình học public (trên 10 phụ huynh/1 lớp)

Tên khóa học Thời gian Học phí Ghi chú
  KHÓA CĂN BẢN  Học offline: 2 tuần (4 ngày)Thời lượng: 2 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 3,500,000

 

 

 

– Sau khi học khóa Căn bản, học viên mới được đăng ký học khóa Sơ cấp và Nâng cao.
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu – Tư vấn qua điện thoại khi phụ huynh có tình huống khẩn cấp cần tư vấn.- Các tình huống khác, phụ huynh trao đổi qua email, facebook hoặc tin nhắn điện thoại, chuyên gia sẽ trả lời vào thời gian sớm nhất trong cả trong và sau khóa học.
KHÓA SƠ CẤP 2 tuầnThời lượng: 1 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 2,500,000
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu
KHÓA NÂNG CAO  2 tuầnThời lượng: 1 ngày/1 tuần, mỗi buổi từ 9h – 17h 2,500,000
Hỗ trợ giải đáp online: Khi học viên có yêu cầu

Học phí trên bao gồm:

  • Nguyên học liệu của khóa học
  • Đồ chơi thực hành cho mẹ & bé
  • Học ngoài trời (công viên, bảo tàng, khu vui chơi)
  • Học viên tự lo chi phí đi lại, ăn ở trong quá trình học.

________________________________________

Thông tin chi tiết khác, phụ huynh vui lòng trao đổi trực tiếp với chuyên gia để được tư vấn:

ThS. Lê Thị Lan Anh – Phó Viện trưởng, Nhà nghiên cứu Giáo dục & Phát triển trí tuệ trẻ em

Viện Phát triển Giáo dục & Trí tuệ Việt

Số 36, ngõ 139 phố Thiên Hiền, p. Mỹ Đình 1, q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0988.161.238

[1] Thời gian này áp dụng trong dịp hè; sau hè có thể thay đổi, linh hoạt theo từng tháng nhưng vẫn đảm bảo 12 giờ huấn luyện/1 tuần và 48 giờ huấn luyện/1 khóa.